Nokia ร่วมมือกับ U.S. Cellular ทดสอบเทคโนโลยีระดับ 5G ที่ทำความเร็วในการดาวน์โหลดได้ถึง 5 Gbps !!

5G-Technology

ในปัจจุบันเทคโนโลยีในการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนทั่วโลกนิยมใช้เทคโนโลยี 4G ที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มาตฐานได้กำหนดเอาไว้ที่ 100 Mbps จนถึง 1 Gbps แต่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีใหม่กำลังจะมาแทนที่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับ 5G ที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 5 Gbps เลยทีเดียว ซึ่งผู้ที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยี 5G นั่นก็คือ Nokia

nokia-ltt-docomo-5g-tokyo-olympics-mwc

Nokia ได้ร่วมมือกับทางเครือข่าย U.S. Cellular ในประเทศอเมริกาในการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนลียี 5G โดยใช้คลื่นความถี่ 28 GHz และในการทดสอบจะดาวน์โหลดวิดีโอที่มีขนาด UHD หรือ 4K ซึ่งจะเป็นที่นิยมในอนาตต โดยสามารทำค่าความเร็ว (latency) ได้อยู่ที่ 2 มิลลิวินาที โดยทาง Nokia จะร่วมมือกับ U.S Cellular เร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถใช้งานได้จริงในประทวีปอเมริกาเหนือก่อน ซึ่งเทคโนโลยี 5G นี้เป็นเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้จริง และมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง เป็นทางเลือกให้ผู้ใช้งานที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในการทำธุรกิจต่าง ๆ  ซึ่งทาง U.S. Cellular ก็จะมีการทดสอบเทคโนโลยี 5G บนคลื่นความถี่ 15 GHz กับ Ericsson ในอนาคต

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก Valuewalk

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก