[FAQ] Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ขึ้นข้อความ “มีการใช้งานดาต้าใน SIM” แก้ไขอย่างไร

Screenshot_2014-08-19-11-06-18 สำหรับปัญหาตัวเครื่องแจ้งเตือนข้อความ “มีการใช้งานดาต้าใน SIM 1/2” อันดับแรกต้องมาดูที่สาเหตุกันก่อนครับ ว่าทำไมตัวเครื่องถึงแจ้งเตือนแบบนั้น โดยการแจ้งเตือนแบบดังกล่าว จะเกิดขึ้นในกรณีที่เราใช้อินเทอร์เน็ตถึงจำนวนที่ได้กำหนดไว้ แต่ถ้าเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงการตั้งค่า ตัวเครื่องจะตั้งค่าจากโรงงานไว้ให้ที่ 2 GB ครับ เมื่อมีการใช้งานดาต้า (3G/EDGE/GPRS) เกินเส้นคำเตือน ก็จะมีการแจ้งเตือน “มีการใช้งานดาต้าใน SIM 1/2” โผล่ขึ้นมานั่นเอง ทีนี้การแก้ปัญหาดังกล่าวทำได้ง่ายนิดเดียวครับ เพียงแค่ไปปรับการตั้งค่าในส่วนของการใช้ข้อมูลเล็กน้อยเท่านั้น วิธีแก้ข้อความแจ้งเตือน มีการใช้งานดาต้าใน SIM 1/2 ก็ตามนี้เลยครับ

1. เข้าไปที่ การตั้งค่า > การใช้ข้อมูล

 

Screenshot_2014-08-19-08-57-18

2. เอาเครื่องหมายถูกออกที่ “ตั้งค่าขีดจำกัดของข้อมูลมือถือ”

Screenshot_2014-08-19-08-57-25

3. เลื่อนเส้นสีส้ม (คำเตือน) ขึ้นไปให้พ้นระยะที่ใช้งานดาต้าอินเทอร์เน็ต

หรือจะใช้การแตะที่เส้นสีส้ม จากนั้นกรอกจำนวนดาต้าที่ต้องการลงไป (1000 = 1GB) Screenshot_2014-08-19-11-16-32-checker

อันที่จริงการแจ้งเตือนดังกล่าวมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแพคเกจ Unlimited เพราะจะเป็นการช่วยเซฟไม่ให้เราใช้งานอินเทอร์เน็ตเกินแพคเกจ แต่สำหรับผู้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแพคเกจ Unlimited หรือพวกซิม My by Cat การแจ้งเตือนดังกล่าวอาจสร้างความรำคาญได้ ก็ให้ทำการแก้ไขตามที่เราได้นำเสนอไปครับ รับรองว่าไม่มีแจ้งเตือน “มีการใช้งานดาต้าใน SIM 1/2” ขึ้นมากวนใจอีกแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก