Facetime เเละ iChat กำลังถูกรวมเข้าไปใน iMessage? อาจจะเห็น OSX Lion เเละ iOS 5 ส่งข้อความหากันได้

มีความเป็นไปได้เลยว่า iMessage ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 5 ที่ทำให้ iPhone หรือ iPod Touch สามารถส่งข้อความหากันได้เหมือนกับ BlackBerry Messenger เเต่เหมือนว่า iMessage จะสามารถส่งข้อหากับเครื่อง Mac อย่าง Macbook หรือ Macbook Pro ได้ด้วย

screen-shot-2011-09-14-at-1-56-59-pm

หลักฐานล่าสุดนั้นมาจากนักพัฒนาได้พบกับชุดคำสั่งใหม่ใน iChat โดยพบโค้ดของ _timeDelivered เเละ _timeRead ซึ่งเอาไว้ติดตามว่าข้อความนั้นถูกส่งเเละถูกอ่านไปเเล้วหรือยังซึ่งเป็นฟีเจอร์ของ iMessage โดยโค้ดทั้งสองบรรทัดนี้ยังไม่เคยพบในเวอร์ชันไหนของ iChat รุ่นไหนเลยก่อน Mac OSX Lion

เเละในวันนี้ได้มีการจดเครื่องหมายการค้า iMessage ใหม่อีกสามรายการ โดยเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะรวม iMessage, iChat เเละ FaceTime เพือรวมฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับการส่งข้อความเข้าด้วยกันเหลือเพียงโปรเเกรมเดียว เเละสามารถติดต่อกันระหว่า Mac OSX Lion เเละ iOS 5 ได้ใครสนใจลองดูคอนเซ็ปตัวอย่างจากเเนวคิดนี้ในวีดีโอด้านล่างครับ

ที่มา : 9to5Mac, Macstories

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก