Facebook เปิดใช้งาน Photo Sync สำหรับ iOS และ Android แล้ว

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้ Facebook บางส่วนได้เริ่มใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่าง Photo Sync กันไปบ้างแล้ว โดยตัวของ Photo Sync นั้นก็คือแหล่งเก็บรูปภาพที่ Facebook สร้างขึ้นมาสำหรับให้ผู้ใช้ทำการซิ้งค์รูปที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนขึ้นมาบน Facebook โดยอัตโนมัติ เพื่อให้สะดวกสำหรับการแชร์ภาพต่อ อีกทั้งยังเป็นเสมือนการสำรองไฟล์ภาพเอาไว้ด้วย ซึ่งการซิ้งค์ภาพนั้นจะเป็นการส่งภาพผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ซิ้งค์ได้จากทั้ง WiFi และ 3G หรือจะเป็นแค่เมื่อตอนเชื่อมต่อ WiFi เท่านั้นก็ได้ เผื่อเป็นการประหยัดดาต้า 3G

image12

ส่วนใครที่กลัวว่าถ้าเปิดฟีเจอร์ Photo Sync แล้วทุกภาพที่ถ่ายจะไปปรากฏบน Timeline ของเราหมดเลยหรือเปล่า ตรงส่วนนี้ Facebook จัดการให้เป็นอย่างดีครับ โดยตัวของภาพที่ซิ้งค์ขึ้นไปนั้นจะถูกตั้งค่าเป็นภาพส่วนตัว (private) และจะไม่มีใครเห็นภาพเหล่านี้จนกว่าเจ้าของจะกดแชร์รูปขึ้นไปเท่านั้น ส่วนพื้นที่เก็บภาพนั้น Facebook มีให้ใช้คนละ 2 GB เท่านั้น ซึ่งถ้าพื้นที่เต็มเมื่อไร ระบบก็จะทยอยลบภาพเก่าออกไปเรื่อยๆ ตามลำดับครับ

โดยการเปิดใช้งาน Facebook Photo Sync นั้น ให้เข้าไปที่แอพ Facebook แล้วเปิดดูส่วนของเมนู Photo จากนั้นก็กดที่แท็บ Sync แล้วก็จะมีส่วนการตั้งค่าแสดงขึ้นมาให้เองครับ ส่วนในคอมพิวเตอร์นั้นก็สามารถเข้าไปดูอัลบั้มภาพที่ได้จากการซิ้งค์ได้ด้วยเช่นกัน โดยจะมีแท็บ Sync From Phone เพิ่มเข้ามาในหน้า Photo เอง

ที่มา : Cult of Mac, Facebook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก