Facebook กำลังเร่งปรับปรุงแอพสำหรับ iOS ให้ดีขึ้น คาดต้องรออีก 2-3 เดือน

ถ้าใครที่ใช้งานแอพ Facebook บน iOS อยู่ น่าจะทราบดีถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ทำได้ไม่ดีนัก จนหลายคนต้องหันไปใช้งาน Facebook จากบนเว็บ หรือหาแอพอื่นๆ มาใช้งานทดแทน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัวแอพ Facebook ทำงานได้ช้าอย่างในปัจจุบันนี้ก็เรื่องมาจากตัวคอร์ของแอพที่เป็น Objective-C จะต้องไปดึงข้อมูลจากตัวเบราเซอร์ภายในมาแสดงผลเป็นแบบ web-view ซึ่งข้อดีของการทำงานแบบนี้ก็คือประหยัดเวลาในการพัฒนาแอพ เนื่องด้วยนักพัฒนาสามารถปรับปรุงแค่ส่วนของเบราเซอร์ที่เรนเดอร์ส่วน web-view ขึ้นมาแค่เพียงตัวเดียว ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ด้วย แต่มันก็ส่งผลเสียคือ มันไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น

screen shot 2012 07 25 at 4 21 41 pm

ซึ่งเรื่องนี้ ทาง Facebook ก็ให้สัญญาว่าจะทำการพัฒนาประสิทธิภาพแอพให้ดีขึ้น โดยจะเปลี่ยนการทำงานภายในแอพไปใช้งาน Objective-C ทั้งหมด เพื่อความเร็วในการทำงานที่ดีขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการทำงานของนักพัฒนาที่หนักขึ้นกว่าเดิม และอาจส่งผลให้การอัพเดตแอพ Facebook ในแต่ละแพลตฟอร์มมีความเหลื่อมล้ำของช่วงเวลาการได้รับอัพเดตซักเล็กน้อย

โดยล่าสุด Bloomberg ได้รับข้อมูลมาว่า Facebook กำลังทำการปรับปรุงแอพอยู่ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้ทำการอัพเดตในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งแอพ Facebook ที่จะเปิดให้อัพเดต จะยังคงมีหน้าตาเป็นแบบปัจจุบันอยู่ แต่ในปีหน้า เราถึงจะได้เห็นการเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ของตัวแอพอย่างจริงๆ จังๆ โดยในขณะนี้ ทางทีมงาน Facebook ที่อดีตเคยทำงานกับ Apple กำลังเร่งพัฒนาแอพอยู่ จึงพอน่าจะเชื่อมือได้ว่าน่าจะสามารถสร้างแอพที่ทำงานกับ iOS ได้เป็นอย่างดีเสียที ซึ่งหนึ่งในกลุ่มอดีตพนักงาน Apple นั้นก็มีอดีตนักออกแบบอินเตอร์เฟสให้กับ iOS อย่าง Mike Matas อยู่ด้วย จึงน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่าแอพ Facebook ในอีกสองถึงสามเดือนข้างหน้าจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปีหน้าด้วย

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก