Eric Schmidt เผยถ้าย้อนเวลาแล้วเลือกได้ เขาอยากเป็น ซีอีโอ Apple แถมย้ำน่าจะเก็บ Google Maps ไว้

เมื่อวันก่อน Eric Schmidt หนึ่งในบอร์ดบริหารและอดีตซีอีโอของ Google ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ AllThingsD เอาไว้ในหลายๆ ประเด็น ซึ่งก็มีส่วนที่น่าสนใจและน่าหยิบยกเอามาพูดถึงอยู่เหมือนกันครับ โดยมีข้อหนึ่งที่พิธีกรถามว่า ถ้าให้ย้อนเวลาแล้วสามารถเลือกได้ Schmidt จะเลือกเป็นซีอีโอของบริษัทใด ระหว่าง Amazon, Facebook หรือ Apple

IMG0065 M

ทาง Schmidt ให้คำตอบว่าเขาอยากจะเป็นซีอีโอของ Apple เนื่องด้วยตัวเขาก็เคยเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ Apple มาก่อน และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่ากรรมการภายใน รวมไปถึงกับ Steve Jobs ด้วย และได้กล่าวถึง Amazon ว่าก็มีแนวทางในการดำเนินงานที่ชัดเจนดี ส่วน Facebook นั้นกล่าวแต่เพียงว่าเป็นเครือข่ายที่มีผู้ใช้งานกว่าพันล้านบัญชี แต่ที่สำคัญเมื่อเขาถูกถามว่าทำไมถึงเลือก Apple เขาถามย้อนกลับมาแบบติดตลกว่า “ก็แล้วบริษัทไหนมีเงินสดอยู่มากกว่ากันล่ะ ?” (แน่นอนว่าก็คือ Apple)

ส่วนประเด็นของ Apple Maps นั้น Schmidt ก็ให้ความเห็นไว้เช่นกันว่า Apple ไม่น่าทิ้ง Google Maps ไปเลย สาเหตุสั้นๆ เลยก็คือ เพราะ Google Maps มันดีกว่านั่นเอง

ที่มา : AllThingsD

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก