Elop เผย Nokia มีแผนทำแท็บเล็ตอยู่ในใจ และเข้ากับ Nokia Lumia ได้ดี

หลังจากเปิดตัว Nokia Windows Phone สองรุ่นรวดอย่าง Nokia Lumia 800 และ Nokia Lumia 710 ไปในงาน Nokia World 2011 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Financial Times ได้สัมภาษณ์ Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia ถึงกลยุทธ์ต่อไปของ Nokia ว่ามีแผนการณ์เกี่ยวกับแท็บเล็ตอยู่หรือไม่

งานนี้ Elop ไม่ได้ตอบแบบตรงๆ ว่าจะใช้อะไร แต่ตอบมาดังนี้ ?

We are not commenting on specific plans for tablets. But I will point out that one of the things that we are excited about in terms of support for the Windows Phone are the announcements made around Windows 8 for tablets and personal computers. When you see the user experience from the Nokia Lumia environment appearing on hundreds of millions of tablets and PCs in the future, you can see that there is a clear synergy between all those environments. So that presents an interesting opportunity for Nokia.

ถอดความจากคำพูดของ Elop แล้ว แผนการแท็บเล็ตของ Nokia จะเป็นอะไรที่ไปด้วยกันกับสมาร์ทโฟน Windows Phone อย่าง Nokia Lumia ได้ดีนั้น แทบจะเป็นการบอกกลายๆ ว่า แท็บเล็ตของ Nokia น่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่ทำมาเพื่อรองรับการทำงานของแท็บเล็ตแล้ว

windows-8-tablet-apps

ข้ามมาทางฝั่งของ Mary McDowell รองประธานฝ่ายโทรศัพท์พกพาของ Nokia พูดถึงการแข่งขันของตลาดแท็บเล็ตว่าเป็นไปอย่างดุเดือด เพราะนอกจาก Apple ที่ครองตลาดอยู่แล้วยังมีเจ้าอื่นอีกมากมาย การจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีจุดที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก และก่อนหน้านั้น Nokia ต้องพิสูจน์ตัวเองในสนามแข่งสมาร์ทโฟนก่อน

ที่มา : Financial Times

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก