Dual Core ตัวแรง !! หลุดคะแนน iPhone 7 Plus บน GeekBench ทำคะแนนแบบ Single Core แซง Galaxy Note 7 !!

note-7-vs-iphone-7

ในอีกไม่กี่วันที่จะถึงเวลาที่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ถูกเปิดตัวแล้ว ซึ่งตามกำหนดการคือวันที่ 10 กันยายนแต่ในวันนี้เอง ได้มีรายละเอียดเกี่ยวกับชิปประมวลผลหลุดบน GeekBench ที่ได้เผยคะแนนของชิปประมวลผลออกมาให้เราได้เห็นกัน ซึ่งจากข่าวลือเผยว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A10 CPU Dual Core ซึ่งถึงแม้จะมี CPU เพียง 2 คอร์ แต่ก็ทำคะแนนได้ไม่แพ้ชิปประมวลผลแบบ Quad Core

iphone7plus-geekbench

จากภาพหลุดที่แสดงรายชื่อของ iPhone9,3 ที่คาดว่าจะเป็น iPhone 7 Plus มีผลคะแนนแบบ single core ถึง 3379 คะแนนซึ่งในรุ่นเดิม iPhone 6s Plus นั้นมีคะแนนแบบ single core อยู่ที่ 2526 คะแนน แสดงให้เห็นว่าชิป Apple A10 นั้นมีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่าเดิม และหากเปรียบเทียบกับ Samsung Galaxy Note 7 ที่ใช้ชิปประมวลผล Exynos 8890 จะมีคะแนนแบบ single core อยู่ที่ 2067.66 คะแนน สำหรับเวอร์ชั่นที่ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 จะมีคะแนนแบบ single core อยู่ที่ 1896 คะแนน

สำหรับคะแนนแบบ Multi Core iPhone 7 Plus มีคะแนนที่ 5495 คะแนนซึ่งมากกว่ารุ่น iPhone 6s Plus ที่มีคะแนนอยู่ที่ 4404 คะแนนและหากเปรียบเทียบกับชิปประมวลผล Exynos 8890 ของ Samsung จะมีคะแนนอยู่ที่ 6100 คะแนน และในเวอร์ชั่นชิปประมวลผล Snapdragon 820 มีคะแนนอยู่ที่ 5511 คะแนน ซึ่งยังไงก็ต้องรอชมจากผลการทดสอบจากสมาร์ทโฟนทั้งสองหลังจากวางขายกันอีกที

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก trustedreview

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก