Cyanogen ประกาศก้อง จะแยก Android ออกมาจาก Google

cyanogenmod-10-banner-600

จากงานประชุมที่ผ่านมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซานฟราซิสโก CEO ของ Cyanogen อย่าง Kirt McMaster ได้พูดถึงการแยก เอา Google ออกจากการครอบงำ Android แล้วจะทำ Android ในแนวทางของ Cyanogen เองให้ได้ในอนาคต

โดยทาง Kirt McMaster ได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากในปัจจุบัน Android นั้นยังถูกจำกัดสิ่งต่างๆมากเกินไป ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ Google เป็นเจ้าของ Android และพยายามควบคุมให้เป็นไปตามแนวทางที่ตัวเองต้องการ ซึ่งส่งผลให้นักพัฒนาต่างๆไม่สามารถลงไปแก้ไขหรือเพิ่มความสามารถให้กับ Android ได้ทุกระดับชั้น ทำให้ไม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึงขีดสุด

ซึ่งทั้งหมดนี้ขัดกับแนวทางของทาง Cyanogen ที่พยายามทำให้ Android เป็นอะไรที่ทุกคนเข้าถึงได้อย่างแท้จริงในทุกส่วน และทุกระดับชั้น สามารถพัฒนาได้อย่างอิสระ และสามารถดึงประสิทธิภาพออกมาให้ได้มากที่สุด

แถมทาง McMaster ยังมองอีกว่าฟีเจอร์หลายๆอย่างของ Google ที่ใส่เข้ามาใน Android นั้นออกแนวว่าจะบังคับให้ใช้กันมากเกินไปหน่อย และไม่ค่อยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองมากนัก แต่แน่นอนทาง Cyanogen เปิดเต็มที่อยู่แล้วในจุดนี้

แถม McMaster ยังวาดฝันไว้ว่าทาง Cyanogen จะทำการเปิด App Store เป็นของตัวเองภายใน 18 เดือน และจะทำการแยก Android ออกมาเป็น Google Free Android ได้ภายในเวลาไม่นานนักหลังจากนั้น ซึ่งตรงส่วนนี้เราก็ต้องรอดูว่ามันจะมีข้อดีมากน้อยแค่ไหน และทาง Google เองจะยอมให้มันเกิดขึ้นหรือไม่ต่อไป

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก