Cornerstone วิธีการมัลติทาสก์แบบใหม่บน Android, เตรียมใช้บน CM9

หลายคนอาจได้เห็นหน้ามัลติทาสก์แบบใหม่ของ Android 4.0 Ice Cream Sandwich กันไปแล้ว (มีมาตั้งแต่สมัย 3.0) และอาจจะยังไม่ถูกใจเพราะว่ามันแค่โชว์ช็อตคัทไปหาแอพฯ ที่เคยใช้มาแล้วเท่านั้นเอง ใครที่คิดแบบนั้นอยู่ อาจต้องลองดูเจ้านี่ครับ

Screenshot_2012-02-14-20-08-04

เจ้านี่ที่ว่าคือ Cornerstone หรือการปรับแต่งหน้าจอของอุปกรณ์ Android ให้สามารถใช้งานพื้นที่ในหน้าจอได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการแบ่งหน้าจอเป็นสามส่วน (กลาง – 1, ขวาบน – 2, ขวาล่าง – 3) ซึ่งไม่ได้แค่โชว์หน้าต่างแอพเฉยๆ แต่สามารถใช้งานได้จริงเลย ถ้าไม่ได้ใช้ก็สามารถปิดเก็บไปไว้ข้างจอได้ด้วย โดยกดที่ปุ่ม x ด้านล่าง

สำหรับใครที่ชอบแนวคิดนี้ ต้องบอกก่อนว่า Cornerstone กำลังถูกรวมเข้าไปในรอมโมชื่อดังอย่าง CyanogenMod 9 แต่อาจจะเป็นรุ่นแท็บเล็ตเท่านั้น

สุดท้ายนี้ทีมพัฒนาบอกว่า Cornerstone นั้นยังไม่เสร็จดี เพราะยังไม่แน่ใจว่าสามารถรวมเข้าไปกับระบบโดยที่ไม่มีปัญหากับการใช้งานแอพอื่นๆ ได้หรือไม่ ถ้าใช้งานได้ดีเราคงได้เห็นกันเร็วๆ นี้

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก