Consumer Reports เเนะนำ iPhone 5 คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด

ถึงเเม้ว่า iPhone 5 จะมีปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องสีของตัวเครื่องลอก เเผนทีมีจุดสำคัญน้อยลงเเต่ทาง Comsumer Reports (เปรียบเหมือนสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคในบ้านเรา) ก็ยังเเนะนำให้ iPhone 5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตอนนี้อีกครั้ง โดยมีคะเเนนสูงกว่า iPhone 4S ที่เป็นรุ่นก่อนหน้าอีกด้วย

iphone-5-black-and-white

ฟีเจอร์ที่เป็นจุดเด่นใน iPhone 5 คือหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น การรองรับ 4G เเละ ขนาดที่บางเบาลง เมื่อรวมกับการปรับปรุงเรื่องกล้องเเละฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใส่มาใน iOS 6 ได้ทำให้ iPhone 5 ได้คะเเนนเหนือกว่ามือถือ Android ทุกรุ่นในตอนนี้

สำหรับเรื่องกล้องนั้นทาง Consumer Reports ได้บอกว่ามันเป็นรองเพียง Nokia 808 Pureview เท่านั้น จึงทำให้ iPhone 5 เป็นสมาร์ทโฟนกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่ดีที่สุดในตอนนี้ โดยสามารถถ่ายภาพออกมาได้คมชัดเเละมีสีที่สวยงาม เเต่เรื่องการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยนั้นไม่ได้ออกมาดีกว่า iPhone 4S อย่างที่ Apple ได้อ้างไว้ ส่วนเรื่องของเเผนที่นั้นทาง Consumer Reports ได้เเสดงความเห็นว่าการที่ Apple ออกมาขอโทษนั้นเเสดงว่า Apple เห็นความสำคัญของปัญหา เเละ Apple Maps ถูกพัฒนาเป็นลำดับความสำคัญเเรกๆ อย่างเเน่นอน ในเรื่องของการใช้งานเเล้วก็ถือว่าดีพอสมควรสำหรับเเอพพื้นฐาน เพียงเเต่ยังด้อยกว่า Google Maps เท่านั้น

ถ้าใครยังจำได้ Consumer Reports เป็นผู้ที่เริ่มในประเด็นเรื่อง Death Grip ที่จับบริเวณส่วนบนของเครื่องจะทำให้สัญญาณโทรศัพท์ใน iPhone 4 ลดลง จนเป็นเรื่องกระทั่ง Apple ต้องออกมาเเจก Bumper เพื่อใส่กับโทรศัพท์ฟรีครับ

 

ที่มา : Consumer Reports

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก