ChevronWP7 เปิดระบบปลดล็อกเครื่องแบบถูกกฏหมาย ขอแค่จ่าย $9 เท่านั้น

ใครที่ใช้ Windows Phone 7 อยู่ แล้วอยากติดตั้งแอพอื่นๆนอกจากใน Marketplace ก็จะต้องสมัครเป็น account ของ developer ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูง หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือการ unlock เครื่องผ่านทางช่องโหว่ต่างๆ คล้ายๆกับการรูทใน Android หรือการ jailbreak ใน iOS ประมาณนั้นแหละchevlab

ล่าสุด ทีมงาน ChevronWP7 ได้ออกมาเปิดตัวช่องทาง unlock เครื่องรูปแบบใหม่ ที่ทางทีมงานจะเป็นผู้จัดการส่ง password มาให้กับผู้ใช้ที่มีบัญชี Windows Live และตกลงจ่ายเงินจำนวน $9 (ประมาณเกือบๆ 300 บาท) ผ่านทาง PayPal หรือบัตรเครดิต จากนั้นผู้ใช้ก็นำรหัสที่ได้มาใช้กับโปรแกรมในคอมเพื่อทำการปลดล็อกเครื่องของตนนั่นเอง ทำให้สามารถโหลดแอพเข้าไปใช้งานในเครื่องได้โดยตรงแล้ว และที่สำคัญ วิธีนี้ทาง Microsoft นั้นสนับสนุนอีกต่างหาก ซึ่งคาดว่ารายได้ส่วนหนึ่งน่าจะกลับเข้าสู่ Microsoft เองด้วย

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว กับการที่ Microsoft ให้ความร่วมมือในการปลดล็อกระบบของตนเอง ทำให้สามารถหาแอพมาใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นการกระตุ้นให้นักพัฒนาหันมาทำแอพใน Windows Phone มากขึ้นก็เป็นได้ เพราะเงินประมาณ 300 บาทก็ไม่ได้จัดว่ามากอะไร ถ้าเทียบกับการสมัครเป็น Developer account ที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่ามาก

ที่มา : Pocketnow, ChevronWP7

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก