[CES 2015] Microsoft เปิดตัว Nokia 215 และ 215 Dual SIM ฟีเจอร์โฟนยังไม่หายไปไหน

gsmarena_001

ดูเหมือนว่าทาง Microsoft จะยังไม่ละทิ้งฟีเจอร์โฟนไปเสียทีเดียว โดยล่าสุดได้ออกรุ่นใหม่ออกมาโดยใช้ชื่อว่า Nokia 215 และ 215 Dual SIM ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Microsoft จะเอาชื่อของ Nokia ไปไว้ใช้สำหรับฟีเจอร์โฟนโดยเฉพาะ (สมาร์ทโฟนตระกูล Lumia เปลี่ยนเป็น Microsoft แทน) ซึ่งราคาที่ออกมานี่น่าสนใจมากเลยทีเดียวเพราะราคาแค่ 30 ดอลลาร์หรือประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น

และถึงแม้มันจะเป็นมือถือปุ่มกดแบบเดิมๆ แต่มันก็มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับด้าน Social พอสมควรเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Opera Mini, Facebook, Facebook Messenger, Twitter, Bing Search และ MSN Weather ซึ่งก็ต้องถือว่าเยอะพอสมควรเลย

โดยทั้งหมดนี้จะทำงานบนคลื่นแบบ 2G และ EDGE (dual band) น่าเสียดายที่ไม่รองรับ 3G ซะงั้น ทางด้านจอมีขนาด 2.4 นิ้ว ความละเอียด 320×240 พิกเซล รองรับ Bluetooth 3.0 ด้วย สามารถฟังวิทยุได้นานถึง 45 ชม. ฟัง MP3 ได้ 50 ชม. รองรับ MicrosD Card สูงสุด 32 GB พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 1,100 mAh สามารถโทรได้ต่อเนื่อง 20 ชม. สแตนบายได้ 29 วันสำหรับรุ่น 215 และ 21 วัน สำหรับรุ่น 215 Dual SIM

และอย่าพูดเป็นเล่นไปราคาแค่นี้มีกล้องมาให้ด้วยนะครับความละเอียดตั้ง 0.3 ล้านพิกเซล (อย่างน้อยก็ยังเป็นกล้องอ่ะนะ 555) รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด QVGA ที่ 15fps แถมมีไฟฉายติดมาให้ด้วยด้านบนตัวเครื่อง

สำหรับใครที่ยังคงหลงไหลในการใช้งานมือถือแบบปุ่มกดอยู่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทาง Microsoft จัดมาให้ลองเลือกกัน โดยน่าจะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ในบางประเทศ ซึ่งหมายรวมถึงโซนเอเชียด้วย บ้านเราอาจจะเป็นหนึ่งในนั้น ก็รอกันอีกนิดหนึ่งเราอาจจะได้ลองเอามาเล่นกันครับ


ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก