[CES 2014] โชว์ตัว FLIR One เคส iPhone ราคาหลักหมื่นที่สามารถตรวจจับระดับความร้อนได้

ประโยชน์หลักๆ ของเคสมือถือ ก็คือเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง ซึ่งก็มีเคสบางรุ่นที่ได้รับการออกแบบให้มีฟีเจอร์เสริมอื่นๆ เพิ่มเข้ามา เช่นการเป็นแบตเตอรี่สำรอง ช่วยให้สามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้ เป็นต้น แต่ในงาน CES 2014 ครั้งนี้ มีเคส iPhone ตัวหนึ่งที่มาพร้อมความสามารถที่น่าสนใจครับ

flir

นั่นคือเคส iPhone ที่มีชื่อว่า FLIR One ซึ่งเป็นเคสสำหรับ iPhone 5s และ iPhone 5 ความสามารถที่เด่นสุดของมันก็คือ มันมาพร้อมกล้องตรวจจับระดับความร้อนของสภาพแวดล้อมได้ด้วยกล้องพิเศษที่ติดมากับเคส โดยสามารถตรวจจับได้ระยะใกล้สุดถึง 100 เมตรเลยทีเดียว ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันเฉพาะของผู้ผลิต?สำหรับแหล่งพลังงานนั้น ภายในตัวเคสจะมีแบตเตอรี่ติดตั้งไว้ให้ สามารถใช้งานติดต่อกันได้ประมาณ 4 ชั่วโมง ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่ามันจะมาดึงแบตเตอรี่ iPhone สุดรักไปใช้งานได้เลย แต่ถ้าใครคิดว่าคงไม่ได้ใช้งานกล้อง ก็สามารถใช้แบตเตอรี่ในตัวเคส FLIR One เป็นแบตเตอรี่เสริมให้กับ iPhone ได้ด้วย ส่วนในอนาคต ทางทีมพัฒนาก็จะปล่อยชุดสำหรับพัฒนาแอพ (SDK) ให้ได้ใช้พัฒนาแอพพลิเคชันขึ้นมาใช้งานร่วมกับ FLIR One ด้วย

rear1

P1070404ใครที่สนใจเคส iPhone สุดเจ๋งอย่าง FLIR One นี้ สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้จากในเว็บไซต์ flir.com/flirone นะครับ สนนราคาที่ $349 หรือประมาณหนึ่งหมื่นกว่าบาท (เทียบแล้วก็ยังถูกกว่ากล้องตรวจจับอุณหภูมิจริงๆ อยู่เยอะนะ)

ที่มา: Cult of Mac, 9to5mac, TechCrunch, FLIR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก