CEO NVIDIA : Windows 8 เวอร์ชั่น ARM จะรันเเอพจาก WP7, เเท็บเล็ต Android กำลังจะชนะ iPad ในที่สุด

nvidia-tegra

CEO ของ NVIDIA นาย Jen-Hsun Huang ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเติบโตของ NVIDIA รวมไปถึงวิสัยทัศน์ เเละกลยุทธ์ต่างๆ ที่ NVIDIA กำลังจะทำไปอีกสามสี่ปีข้างหน้า รายละเอียดของการสัมภาษณ์จากนักข่าวมีดังนี้ครับ

  • ในเเง่ของยอดขาย NVIDIA คาดว่าตลาดในอีก 4 ปีข้างหน้า ตลาดตัวประมวลผลเเบบ ARM จะโตขึ้นจากปัจจุบันถึง 10 เท่า โดยมีมูลค่า 20 พันล้านในปี 2015 ส่วนตลาดตัวประมวลผลกราฟฟิคที่เป็นสินค้าหลักของ NVIDIA ในตอนนี้อยู่จะโตขึ้น 75% มูลค่ารวมประมาณ 7 พันล้านเหรียญ
  • นั่นหมายความว่า NVIDIA จะเน้นการพัฒนาในส่วนของตัวประมวลผลบนมือถืออย่างมากต่อจากนี้เนื่องจากการเติบโตที่สูงมาก จาก NVIDIA Tegra ที่ถูกใช้ในสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตหลายๆ เเบรนด์ ตอนนี้ NVIDIA มอง Qualcomm เป็นคู่เเข่งเพียงรายเดียวเท่านั้น
  • ในปี 2011 นี้สามารถส่งมอบเครื่องได้สูงสุดถึง 1 พันล้าเครื่อง โดยการเติบโตเน้นในตลาดระดับเเมสมากกว่า ในอนาคตน่าจะได้เห็นUltrabook ใช้ ARM
  • NVIDIA Tegra 2 นั้นถูกใช้ในเครื่องสมาร์ทโฟน Hi end จำนวนถึง 50% เเละเเท็บเล็ตถึง 70%
  • ถึงเเม้ว่าเเท็บเล็ต Android จะไม่ประสบความสำเร็จนักในตอนนี้ เเต่ก็เหมือนกับ iPad ในรุ่นเเรกที่ไม่ได้โดดเด่นนักเพราะเเอพใช้บน iPad ไม่เยอะ เเต่เมื่อ iPad 2 ออกมาที่เเก้ไขจุดด้อยของ iPad ในเเรกในหลายจุด เช่นน้ำหนักยังมาก หรือเเอพน้อย

จริงๆ เเล้วต้องบอกว่า อานิสงค์ของ NVIDIA Tegra 2 ที่มีอยู่ในตลาดมีเป็นจำนวนมาก มาจากที่ Android Honeycomb นั้นใช้งานได้เเต่บน NVIDIA Tegra 2 เท่านั้น ส่วนประสิทธิภาพนั้นถือว่าไม่ได้โดดเด่นอย่าง Samsung Exynos ที่ใช้ใน Samsung Galaxy S II เท่าไรนัก อาจจะเป็นเพราะว่าออกมาตัวเเรกสุด ยังไงก็รอลุ่น NVIDIA Tegra 3 ที่จะออกมาในเดือนตุลาคมนี้ดูครับ

ที่มา : This is my next

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก