Canonical เปิดตัว Ubuntu for Android: เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นพีซี

คิลเลอร์ฟีเจอร์ประจำปีนี้มาถึงแล้ว เมื่อ Canonical ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการเพื่อมวลมนุษยชาติอย่าง Ubuntu ได้เปิดตัว Ubuntu for Android ที่จะช่วยแปรเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์พีซีได้เกือบเต็มรูปแบบเลยทีเดียว

canonical-ubuntu

แนวคิดดังกล่าวไม่ได้ใหม่ เพราะ Motorola ก็ทำมาก่อนหน้าแล้วในชื่อ WebTop แต่ Ubuntu for Android มาพร้อมกับจุดเด่นที่เหนือกว่าคือความสามารถในการรันแอพแบบเต็มหลายตัวใน Ubuntu

การใช้งาน Ubuntu for Android ง่ายๆ ด้วยการต่อพอร์ต micro HDMI เข้ากับจอภาพ และต่อคีย์บอร์ด เมาส์ เข้ากับเครื่องก็สามารถใช้งาน Ubuntu for Android ได้แล้ว

สเปคขั้นต่ำสำหรับการใช้ Ubuntu for Android คือซีพียูแบบดูอัลคอร์ และมีแรมอย่างน้อย 512 MB

Canonical เตรียมเปิดตัว Ubuntu for Android ในงาน MWC 2012 โดย Canonical เชื่อว่าประสบการณ์ใช้งาน Ubuntu for Android จะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้ซีพียูดูอัลคอร์เลยทีเดียว

ที่มา : Canonical

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก