Candy Crush โดนแน่!! Apple เตรียมแบนเกมที่ให้รางวัลผู้ใช้จากการดูวีดีโอ, ขอความช่วยเหลือและแชร์ลิ้ง

app-thumbs-down

เห็นข่าวนี้แล้วนึกถึงเกม Candy Crush Saga เลยครับ เพราะเวลาที่จะต้องผ่านด่านใหม่ๆ เนี่ยจะต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อน แล้วก็โดนเพื่อนบ่นตามระเบียบ แต่หลังจากนี้จะไม่มีอีกแล้ว เมื่อ Apple ประกาศกฎและเงื่อนไขสำหรับนักพัฒนาใหม่ ห้ามตัวแอพยื่นข้อเสนอและรางวัลกับผู้ใช้ จากการดูวิดีโอ แชร์ลิงก์ หรือโปรโมทแอพอื่นๆ โดยเด็ดขาด

ประเด็นสำคัญคือ Apple ห้ามใช้ “รางวัล” เป็นสิ่งล่อใจในการโปรโมท แต่ไม่ได้ห้ามการโปรโมทหรือการโฆษณา และการออกกฎใหม่นี้ สอดคล้องกับการที่ Apple ประกาศปรับปรุงและเพิ่มความสามารถของ App Store ใน iOS 8 ก่อนหน้านี้ เพราะเหมือน Apple พยายามจะให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพผ่านการค้นหาจาก App Store มากกว่าการดาวน์โหลดจากลิงก์หรือวิดีโอที่มาจากการล่อล่วงโดยใช้รางวัล

v4vc-adcolony

ตัวอย่างที่มีให้เห็นกันไปบ้างก็ในกรณีของ Line ที่จะแจกเหรียญให้เมื่อผู้ใช้โหลดแอพที่ Line แนะนำ ซึ่งใน iOS ก็ไม่สามารถใช้งานได้อย่างแอนดรอย แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับผู้ที่ไม่เล่นเกมก็แล้วกันครับ จะได้ไม่ต้องเจอปัญหาเพื่อนส่งคำร้องขอความช่วยเหลือให้รกหน้า Wall ?

 

ที่มา: blognone ผ่าน?techcrunch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก