Bluestacks พัฒนา “Looking Glass” สามารถรันแอพบน iOS ได้บน Android

หลายคนอาจจะยังจำ Bluestacks ได้เพราะเป็นผู้พัฒนาให้ระบบปฏิบัติการณ์บน PC สามารถใช้งานแอพลิเคชัน Android ได้ ในวันนี้ Bluestacks ได้ประกาศว่าสามารถนำแอพลิเคชันบน iOS ให้มาสามารถรันบน Android ได้แล้วด้วย ?Looking Glass? ที่เป็นการสร้าง API ของ iOS ขึ้นมาเพื่อให้ติดต่อกับแอพลิเคชันบน iOS ได้ โดยทาง Bluestacks ได้บอกว่าเป็นการเขียนโค้ดใหม่ขึ้นทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้จาก iOS เลย (คาดว่าเพื่อกันการฟ้องร้องที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง)

GamePop-Console

อย่างไรก็ตามตัว Looking Glass นี้อาจจะไม่ได้เป็นลักษณะของ App Player ตามปกติของ Bluestacks ที่ทำมาก่อนหน้า เพราะว่าจะอยู่บนเกมคอนโซล Android ที่พัฒนาในชื่อ Gamepop ซึ่งจะแจกให้ใช้ฟรี แต่เก็บค่าบริการรายเดือนที่ 6.99 ดอลลาร์สหรัฐ และสามารถเล่นเกมที่ทาง Bluestacks ให้มาได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งในตอนนี้มีพาร์ทเนอร์หลายรายเข้าร่วมแล้ว จุดข้อได้เปรียบสำคัญหนึ่งที่เหนือกว่าคอนโซล Android ที่ออกมาหลายตัวก็คือมันสามารถเล่นเกมจาก iOS ได้ด้วย ซึ่ง Looking Glass นี้ก็เป็นการเชิญชวนนักพัฒนาเกมบน iOS ให้ส่งเกมมาใน Gamepop ด้วยนั่นเอง

กำหนดการออกของ Gamepop คือ Looking Glass นั้นยังไม่มีตัวจริงออกมาให้เห็นกัน แต่ถ้าทำได้โดยที่ประสิทธิภาพนั้นไม่ใกล้เคียงกับที่เล่นบน iPhone หรือ iPad จริงๆ ก็ถือว่าเป็นการพลิกโฉมหน้าของ Android ได้เลยทีเดียวครับ

 

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก