Block โปรเจค Smart Watch แบบปรับแต่งได้ตามใจคุณ

หลายคนน่าจะรู้จักโปรเจค Ara ของ Molorola ที่จะทำสมาร์ทโฟนแบบให้ผู้ซื้อสามารถเลือกสเปคได้ตามต้องการ ซึ่งตอนนี้ได้มีโปรเจคใหม่ขึ้นมาโดยนำเอาแนวคิดเดียวกันนี้มาใส่ใน Smart Watch เกิดขึ้นมาเป็น Block

blocks modular smartwatch 1

Block เป็นแนวคิดที่จะให้ทุกคนสามารถที่จะสร้าง Smart Watch ที่เป็นของตัวเองโดยสามารถเลือกอุปกรณ์ที่จะอยู่ภายในได้ โดยทุกอย่างจะมาในรูปแบบบล็อคที่สามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันได้ โดยแต่ละบล็อคก็จะทำหน้าที่เฉพาะตัวไป และเมื่อนำมารวมกันก็จะกลายเป็น Smart Watch ในแบบที่ต้องการได้ ยกตัวอย่างเช่น เราสามารถเลือกได้ว่าจะใส่จอเป็น LED หรือ E-Ink ก็ได้ จะเป็น Touch Screen หรือไม่ก็ได้ เราสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ต่างๆให้เข้ากับชีวิตประจำวันเราได้ ไม่ว่าจะเป็นนักปีนเขาก็สามารถใส่ GPS เข้าไปได้ หรือถ้าเข้าฟิตเนสก็สามารถใส่เซนเซอร์ตรวจจับการเต้นของหัวใจเข้าไป?ซึ่งถ้าวิเคราะห์จากข้อมูลทั้งหมดนี้เราก็น่าจะสรุปได้ว่าการทำงานของ Block ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเหมือน Smart Watch ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ แต่นั่นก็เป็นคำถามว่ามันจะทำงานยังไงและแบตเตอรี่จะสามารถใช้งานได้นานแค่ไหน

โดยทางผู้คิดค้นหวังว่ามันจะเป็นที่นิยมและสามารถดึงให้นักพัฒนาเข้ามาพัฒนาชิ้นส่วนให้รองรับกับ Block ด้วย ซึ่งมันดูน่าสนใจมาก แต่ในขณะนี้มันก็ยังเป็นเพียงแค่ไอเดียที่ยังไม่ได้เริ่มทำขึ้นมาจริงๆ แต่ทางบริษัทกลับออกมาบอกว่าตอนนี้ Block อยู่ในขั้นตอนการผลิต โดยไม่มีข้อมูลใดๆเพิ่มเติมออกมาเลย หรือแม้แต่ข่าวการระดมทุนในการสร้างก็ไม่มีออกมาให้เห็น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าโครงการนี้จะสามารถเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจริงๆได้หรือไม่

มาชมคลิปของ Block กันครับ ดูว่าน่าสนใจขนาดไหน

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก