Blackphone สมาร์ทโฟนที่(น่าจะ)ปลอดภัยที่สุดในโลก ถูกรูทเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาแค่ 5 นาที

Blackphone-Rooted

Blackphone สมาร์ทโฟนที่อ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดที่ถูกผลิตโดย Silent Circle ร่วมมือกับ Geeksphone ซึ่งเจ้าสมาร์ทโฟนตัวนี้ ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในงานที่ต้องการปิดเป็นความลับทั้งหมด การทำงานทั้งหมดภายในเครื่องจะถูกเข้ารหัสทั้งหมด การใช้งานต่างๆและการเข้าถึงข้อมูลของแอพพลิเคชั่นต่างๆจะถูกจำกัดและควบคุมได้ด้วยผู้ใช้ทั้งหมด โดยมีการดัดแปลง Android ภายในให้มีความปลอดภัยที่สูงขึ้นโดยให้ชื่อว่า PrivatOS แถมยังมีบริการเสริมจากบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลต่างๆอีกมากมาย จนแทบจะมั่นใจได้เลยว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ปลอดภัยที่สุดในโลก และพึ่งเปิดตัวไปในงาน WMC2014 ที่ผ่านมา

แต่แน่นอนเหนือฟ้าย่อมมีฟ้า เมื่อล่าสุด Justin Case (@TeamAndIRC) และ Tim Strazzere (@timstrazz) ได้ร่วมมือกันเจาะเข้าไปรูท BlackPhone ผ่าน Android Debug Bridge (ADB) ได้เป็นที่สำเร็จโดยใช้เวลาแค่ไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้น ในงาน BlackHat security conference แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า ช่องโหว่ 2 จาก 3 จุดถูกปิดไปเรียบร้อยแล้วในการอัพเดตล่าสุดของ Blackphone

Blackphone-Rooteds Blackphone-Rooted.jpg Blackphone-Rooteda

ที่มา : PhoneArena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก