BlackBerry 10 เพิ่มอินเตอร์เฟซใหม่ มีระบบสั่งงานด้วยเสียงคล้าย Siri

อีกเพียงเดือนนิดๆ เท่านั้น RIM ก็จะเปิดตัว BlackBerry 10 อย่างเป็นทางการเเล้ว จากที่เว็บ Tinhte ได้เครื่อง BlackBerry 10 ที่คาดว่าจะเป็นตัวขายจริงมาอยู่ในมือเเล้ว คราวนี้ก็มาดูอินเตอร์เฟซเเละการใช้งาน BlackBerry 10 กันบ้าง

การใช้งานอินเตอร์เฟซของ BlackBerry 10 นั้นจะมีลักษณะเป็นเเบบ Cascade ที่เหมือนเป็นการ์ดเรียงต่อกันเเละใช้การ swipe ในการลากนิ้วขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา เพื่อใช้งานเป็นหลัก ซึ่งก็ถือเป็น gesture หรือคำสั่งการใช้งานบนหน้าจอสัมผัสที่น่าจะคุ้นเคยกันอยู่เเล้ว เเต่ของ BlackBerry นั้นเรียกว่าใช้งานกัน 4 ทิศเลย จากปกติที่จะเห็นเฉพาะซ้าย ? ขวา เป็นหลักเท่านั้น จากรูปจะเห็นว่าเมื่อเลื่อนไปด้านขวาก็จะเป็นการดันหน้าจอหลักออกไปเพื่อให้เห็น BlackBerry Hub ที่ซ่อนอยู่ ส่วนหน้าคอนเเทคนั้นเเสดงให้เห็นว่าเมื่อเลื่อนทางด้านซ้ายก็จะเห็นเมนูเพิ่มเติมเช่นกัน

BlackBerry Hub

BBM

สำหรับหน้าโฮมนั้นก็เป็นที่รวมเเอพลิเคชันคล้ายๆ กับที่เห็นใน iOS เเต่ Notification นั้นสามารถลากลงมาเพื่อเปิด / ปิดฟังชั่นต่างๆ ในเครื่องได้เหมือนกับที่เห็นใน Android หลายรุ่นครับ นอกจากนี้ยังพบว่ามีอินเตอร์เฟซไว้รองรับการสั่งงานด้วยเสียงด้วย

Home

voice control

ส่วนภาพด้านล่างนั้นเป็นตัวอย่างเเอพที่ติดมากับเครื่อง เช่นตัวเล่นวีดีโอ เพลง รวมไปถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook, Twitter หรือ Foursquare ครับ เเต่ที่น่าสนใจคือเเอพโซเชียลบางตัวนั้นหน้าตาคล้ายกับของบน Android มากทีเดียว ซึ่งอาจจะเป็นเเอพที่พอร์ทมาก็ได้ครับ

video

Music

File Manager

Twitter

Foursquare

Facebook

 

 

ที่มา : tinthe

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก