BlackBerry เลย์ออฟพนักงาน 40% เตรียมถอนตัวจากตลาดคอนซูมเมอร์

ในปี 2013 นี้เหมือนจะเป็นปีที่ถึงบทสรุปของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจาก Android และ iOS โดยตรง เพราะอย่าง Nokia นั้นก็ถูกเทคโอเวอร์โดย Microsoft ไปแล้ว ในขณะที่ BlackBerry เองก็ได้รับผลกระทบซึ่งยังไม่สามารถหาทางออกได้ ซึ่งในผลประกอบการล่าสุดของ BlackBerry ในไตรมาสก็ถูกประกาศออกมาแล้วว่าขนาดทุนประมาณ 930 ล้านดอลลาร์สหรัฐถึง 960 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งกับประกาศว่าจะโฟกัสไปที่ซอฟแวร์และบริการสำหรับตลาดองค์กรแทนการนำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรด้วยการทำฮาร์ดแวร์ที่รองรับเซอร์วิสของ BlackBerry ทั้งหมด หรือจะเรียกว่าตอนนี้ทาง BlackBerry จะหันไปทำส่วนของเซอร์วิสมากกว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัตการ BlackBerry แล้ว และได้ประกาศเลย์ออฟพนักงานทั้งหมด 4500 คนหรือคิดเป็น 40% ของพนักงานของบริษัท

RIM-BB10-launch-toronto-635

ส่วนสาเหตุในการขาดทุนนั้นมาจากการค้างสต็อกของ BlackBerry Z10 ที่ทำให้ต้นทุนของบริษัทนั้นจมลงไปและยังมีต้นทุนในส่วนของการสต็อกของงเอาไว้ โดยในไตรมาสสองนี้ BlackBerry ได้ส่งมอบสมาร์ทโฟนได้เพียง 3.7 ล้านเครื่อง และส่วนใหญ่ใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry 7 รุ่นเก่าอีกด้วย และมีการปรับแผนเครื่องที่จะออกมาทั้งหมดในปีนี้เหลือทั้งหมด 4 รุ่นจาก 6 รุ่น ส่วน BlackBerry Z10 นั้นจะกลายเป็นรุ่นระดับเริ่มต้นสำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ต่อไป

จากการประกาศออกมาเช่นนี้ อีกไม่นานเราคงได้เห็น BlackBerry Z10 นั้นประกาศลดราคาล้างบางกันอีกรอบในเร็วๆ นี้ครับ

 

 

ที่มา : Marketwatch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก