BlackBerry ถูกซื้อไปด้วยมูลค่า 4.7 พันล้านจากสถาบันลงทุนในแคนาดา

หลังจากที่ Nokia ได้ถูก Microsoft เข้าซื้อธุรกิจหลักที่ประสบปัญหาไปแล้ว ล่าสุดนี้ทาง BlackBerry ก็ดูเหมือนว่าจะได้ข้อสรุปของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยได้พบว่าทาง BlackBerry ได้ทำการหยุดการซื้อขายหุ้นของบริษัทเหมือนกับช่วงที่จะประกาศเลย์ออฟพนักงานออกไปจำนวนหนึ่ง สาเหตุของการหยุดการซื้อขายนั้นเป็นเพราะว่าได้มีการประกาศซื้อกิจการของ BlackBerry ไปเรียบร้อยแล้ว โดยดีลนี้มีมูลค่า 4.7 ล้านพันล้านดอลลาร์สหรัฐ (น้อยกว่าดีลของ Nokia พอสมควร) และถูกเข้าซื้อโดยสถาบันลงทุนของแคนาดาที่ชื่อว่า Fairfax

การเข้าซื้อครั้งนี้ไม่ได้จะเปลี่ยนกลยุทธ์ของ BlackBerry ที่จะเน้นเจาะตลาดองค์กรเป็นหลักแต่อย่างใด เพราะทางซีอีโอของ Fairfax ได้ยืนยันว่าจะให้ BlackBerry ดำเนินตามกลยุทธ์เดิมถึงแม้ว่า Fairfax จะเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ซึ่งการเข้ารวบกิจการคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้หลังจากการได้รับความเห็นชอบจากบอร์ดบริหารและผู้ถือหุ้นครับ

 

352640

 

ที่มา : Marketwatch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก