Samsung ประกาศงดขาย-เรียกคืน Galaxy Note 7 หลังพบปัญหาแบตฯไฟไหม้ระหว่างชาร์จ

10 Note 7 Invite Leak 03 2

เตือนด่วนผู้ใช้ Galaxy Note 7 สมาร์ทโฟนเรือธงใหม่เอี่ยมจากซัมซุงที่มียอดขายสะเทือนวงการ ที่เคยมีรายงานว่าตัวเครื่องติดไฟในระหว่างชาร์จแบตเตอรี่ ล่าสุด Samsung ออกมาตอบรับกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทเอง และประกาศเรียกคืน พร้อมเปลี่ยนเครื่องฟรีให้กับผู้ใช้ที่ประสบปัญหาในเร็วๆ นี้

ย้อนกลับไปดูต้นเรื่อง เมื่อปลายเดือนสิงหาคมมีผู้ใช้จากจีนโพสต์ภาพ Galaxy Note 7 ลุกไหม้ในขณะชาร์จแบตเตอรี่จนแพร่กระจายเป็นวงกว้างในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ตามมาด้วยเหตุการณ์คล้ายๆ กัน ซึ่งล่าสุด Samsung ออกมาเปิดเผยตัวเลขว่ามีผู้ใช้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวและแจ้งเข้ามาเพียง 5 รายเท่านั้น และตรวจสอบพบว่าความผิดพลาดที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่ามีเพียง 24 เครื่องในทุกๆ 1 ล้านเครื่องที่ผลิตเท่านั้น จนถึงปัจจุบันคาดว่าตัวเลขอยู่ที่ราว 35 เครื่อง

สำหรับการเรียกคืนเครื่องนั้น Samsung ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ระบุเพียงแค่จะพักการวางขาย Galaxy Note 7 ในบางประเทศไปก่อน ส่วนการคืนเครื่อง และวางขายอีกครั้งนั้นยังไม่ประกาศออกมา ซึ่งตรงนี้จะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศที่วางขายอีกด้วย

หลังการออกมายอมรับปัญหาของ Galaxy Note 7 หุ้นของ Samsung ตกลงไปเล็กน้อย แต่ก็ตีตื้นกลับขึ้นมาได้หลังการประกาศเรียกคืนเครื่องอย่างรวดเร็ว สำหรับในไทยที่เครื่องยังไม่วางขาย ช่วงนี้ก็ติดตามแบบเกาะติดไปก่อนครับ

ที่มา – CNN Money

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก