Baidu เอามั่ง ออก Baidu Eye มาแข่งกับ Google Glass

Baidu-Eye-revealed

ชื่อนี้คงเป็นที่คุ้นหูกันดีสำหรับ Baidu ที่คนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักกันในนามเจ้าของโปรแกรมเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ ที่ไม่รู้ว่าเร่งจริงหรือเปล่า 555 แต่ที่จริงแล้ว Baidu นั้นมีธุรกิจเกี่ยวกับด้านไอทีหลายอย่างมาก

คราวนี้ทาง Baidu ได้หันมาทำด้านฮาร์ดแวร์แล้ว ล่าสุด เตรียมออก Baidu Eye แว่นตาอัจฉริยะ ที่ออกมาแข่งกับ Google Glass โดยเฉพาะ ข้อมูลจากทาง Tech in Asia กล่าวว่า Baidu Eye จะไม่มีหน้าจอเหมือนกับ Google Glass แต่จะใช้การนำข้อมูลไปแสดงในหน้าจอสมาร์ทโฟนแทน โดยตัวแว่นจะมีเพียงแค่กล้อง และส่วนที่รับคำสั่งเสียงหรือการสั่งการโดยการสัมผัสเท่านั้น

โดยเหตุผลที่ทาง Baidu เลือกที่จะไม่ใส่จอไว้บนแว่นเหมือนที่ Google ทำนั้น ก็เพราะว่าการที่ได้ดูจาก สมาร์ทโฟน หรือแท๊บเล็ต จะทำให้ดูได้สบายกว่า ไม่ทรมานสายตา แถมไม่บดบังทัศนวิสัย ในการมองเห็นอีกด้วย ซึ่ง Baidu Eye นั้นจะทำหน้าที่วิเคราะห์ภาพที่เราเห็น โดยอาจจะใช้ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ หรือดูข้อมูลของสินค้าต่างๆในร้านค้าก็เป็นไปได้

แต่ในตอนนี้ Baidu Eye นั้นยังคงเป็นเพียงแค่ตัวทดลองเท่านั้น และยังคงอีกห่างไกลกว่าจะสามารถเอามาใช้งานได้จริงๆในชีวิตประจำวันครับ

 

ที่มา : TechInAsia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก