Auxo แอพระบบ Multitask โฉมใหม่สำหรับเครื่อง Jailbreak เริ่มลงขายใน Cydia แล้ว

สำหรับใครที่ใช้ iOS อยู่ น่าจะคุ้นเคยกับหน้าจอ App Switcher กันเป็นอย่างดี แต่เท่าที่ผ่านมา พบว่าการแสดงรายการแอพที่ใช้งานย้อนหลังนั้น เป็นแค่การแสดงไอคอนของแอพเท่านั้น ผิดจาก Android ที่มีการแสดงหน้าจอที่ทำงานอยู่ล่าสุดของแต่ละแอพด้วย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับทราบข้อมูลได้มากขึ้น ประกอบกับปัจจุบันนี้ พื้นที่การแสดงผลของอุปกรณ์ iDevice ก็มากขึ้น (iPhone 5 มีพื้นที่ในแนวตั้งมากกว่าเดิม) ทำให้หลายๆ คนคิดว่า Apple น่าจะปรับเปลี่ยนการแสดงผลของ App Switcher ได้แล้ว

แน่นอนว่ากว่า Apple จะทำจริงๆ ก็คงต้องรอกันอีกนาน จึงมีโปรแกรมเมอร์หัวใส สร้างแอพที่มีชื่อว่า Auxo ขึ้นมา โดยตัว Auxo จะทำการดัดแปลงหน้าจอ App Switcher ให้แสดงหน้าจอการทำงานล่าสุดของแต่ละแอพด้วย อีกทั้งถ้าต้องการจะปิดแอพ ก็เพียงแค่ปาดที่ไอคอนแอพลงด้านล่างของจอเท่านั้น แถมยังมีบรรดาปุ่ม toggle ปรับค่าต่างๆ เช่นการเปิด/ปิด WiFi, ตัวเลื่อนปรับระดับความสว่างจอ ให้ได้ใช้งานกันอย่างครบถ้วน ตัวอย่างการแสดงผลของ Auxo ดังภาพด้านล่าง

auxo jailbreak tweak

ส่วนข้อจำกัดของ Auxo ก็มีดังนี้

  • ต้องเป็นเครื่องที่ Jailbreak แล้วเท่านั้น
  • ในขณะนี้ ยังสามารถใช้งานได้แค่บน iOS 6 ส่วน iOS 5 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่
  • เครื่องที่ใช้งาน iOS 6 และ jailbreak (แบบ Tethered) ได้ในขณะนี้มีเพียง iPhone 4, iPod Touch Gen 4 และ iPhone 3GS เท่านั้น (เครื่องที่ใช้งานชิป A4 ลงไปเท่านั้น)
  • Auxo เวอร์ชันสำหรับ iPad จะมาในช่วงต้นปีหน้า
  • ตัวแอพ Auxo มีขายเฉพาะบน Cydia ในราคา $1.99
มาชมคลิปแนะนำแอพ Auxo กันครับ ดูแล้วน่าใช้ดีทีเดียว

ที่มา : App Advice

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก