Auto Data อีกวิธีประหยัดเเบตเตอรี่บน Android

ตราบใดที่ผู้ผลิตมือถือยังไม่ทำเเบตเตอรี่ที่มีปริมาณมากขึ้นเราก็จำเป็นต้องหาวิธีปรับเเต่งให้สมาร์ทโฟนให้ประหยัดเเบตยิ่งขึ้นกันต่อไป นอกจากวิธียากๆ อย่างการ UV (Undervolt) ที่ปรับให้จ่ายไฟซีพียูน้อยลงไปจนถึงการปรับง่ายๆ อย่างลดความสว่างหน้าจอ หรือปิดดาต้าเมื่อไม่ใช้งาน เเต่เรื่องการเปิดปิดดาต้าทุกครั้งที่ต้องการใช้นั่นก็ดูเป็นเรื่องน่าเบื่อเมื่อเราใช้งานกันบ่อยๆ ซึ่งตรงนี้ก็มีคนทำเเอพมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานเเล้ว

Auto-Data

การทำงานของเเอพ Auto Data คือเมื่อหน้าจอดับ ก็จะเปิด Mobile Data ลง เเละจะเปิด / ปิดทุกๆ 5 นาทีเพื่ออัพเดทข้อมูลใหม่ๆ ทำให้เเม้เราไม่ได้ใช้งานมือถือเเต่ยังสามารถเปิดรับการติดต่อใหม่ เช่น อีเมล์ หรือโปรเเกรมเเชทต่างๆ ก็ยังส่งข้อมูลมาหาเราได้อยู่ ซึ่งดูเเล้วจะประหยัดเเบตกว่าการเปิด Mobile Data เพื่อรับข้อมูลตลอดเวลา ส่วนจะประหยัดเเค่ไหนนั้นคงต้องลองโหลดไปใช้ดูครับ

ใครสนใจสามารถโหลด Auto Data ได้ที่ xda-developeres ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก