ASUS ปล่อยทีเซอร์ ASUS Zenfone 3 เผยฝาหลัง 3 รุ่น ก่อนเปิดตัววันที่ 30 พฤษภาคมนี้!!

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone-001

หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับสเปคของ ASUS Zenfone 3 ว่าจะมีด้วยกัน 3 รุ่น ใช้ชิปเซ็ตของ Qualcomm กว่า 90% ส่วน 10% ที่เหลือเป็นชิปเซ็ต MediaTek รวมถึงภาพหลุดตัวเครื่อง ASUS Zenfone 3 ที่ว่ากันว่าเป็นภาพตัวเครื่องในเอกสาร Press Kit และจะเปิดตัวในวันที่ 30 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ในงาน Computex 2016 ที่ไต้หวัน ซึ่งแอดมินก็จะไปทำข่าวเปิดตัว ASUS Zenfone 3 ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันแบบสด ๆ ในงาน

ล่าสุด ASUS เองก็ได้ปล่อย Teaser แรกของ ASUS Zenfone 3 ออกมาแล้วครับ และยังคงสไตล์เดิมเหมือนตอน ASUS Zenfone 2 คือมาแบบให้สงสัย ว่าจะมีอะไรเด็ด ๆ ซ่อนอยู่หรือเปล่า โดยรอบนี้มีคำใบ้ด้วยกัน 3 คำ ได้แก่

Clarity – ความชัดเจน ตรงนี้แอดมินคิดว่าน่าจะหมายถึงกล้อง ไม่ก็หน้าจอครับ แต่คิดว่าน่าจะหมายถึงกล้องมากกว่า เพราะภาพในวีดีโอก็เน้นที่กล้องหลังของ ASUS Zenfone 3 อยู่ด้วย

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00007

Desire – ปรารถนา อันนี้แอดมินไม่แน่ใจจริง ๆ ว่า ASUS หมายถึงอะไรในคำนี้ แต่ดูจากภาพประกอบอาจจะสื่อถึงการออกแบบที่สวยงาม เป็นมือถือที่เห็นแล้วอยากได้เลยก็เป็นได้ (มั่วล้วน ๆ ฮ่า ๆ)

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00006

Unlimited – ไร้ซึ่งขีดจำกัด คำที่ 3 นี่น่าจะหมายถึงประสิทธิภาพของ ASUS Zenfone 3 ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ด้วยชิปประมวลผลของ Qualcomm ที่น่าจะใส่ของแรงราคาเบา ๆ อย่างชิปเซ็ต Snapdragon 652 ตามมาด้วย Snapdragon 650 และรุ่นล่างสุด ASUS Zenfone 3 อาจจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 616 หรือถ้าข่าวลือก่อนหน้านี้ รวมถึงเอกสารบางอย่างที่แอดมินได้เห็นมาดันไฟนอลจริง ๆ เราอาจจะได้เห็น ASUS Zenfone 3 ตัวท็อปมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 820 และ Ram 6 GB ก็เป็นได้

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00003

และส่วนท้ายสุดของ Teaser ดังกล่าวจะเป็นรูปตัวเครื่องด้านหลัง ASUS Zenfone 3 ที่น่าจะเรียงตามลำดับไหล่ได้ดังนี้ ASUS Zenfone 3, ASUS Zenfone 3 Deluxe และ ASUS Zenfone 3 Max ครับ โดยเฉพาะตัว ASUS Zenfone 3 Max นี่หน้าจอใหญ่กว่าใครเพื่อนอย่างเห็นได้ชัด น่าจะจัดหน้าจอ 6 นิ้วขึ้นไปแน่นอน

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00002

อันนี้แอดมินลองแคปหน้าจอ แล้วก็เร่งแสงใน Adobe Lightroom ดูครับ เพื่อจะได้เห็นรายละเอียด

และถ้าดูดี ๆ เราจะเห็นว่าฝาหลังของ ASUS Zenfone 3 ทั้ง 3 รุ่นมีความแตกต่างกัน โดยตัวกลางอย่าง ASUS Zenfone 3 Deluxe กับ ASUS Zenfone Max มาพร้อมกับเลเซอร์โฟกัสกับแฟลชคู่ LED เหมือนเคย ส่วน ASUS Zenfone 3 เฉย ๆ น่าจะไม่มีเลเซอร์โฟกัส แต่ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแน่นอนจ้า

เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ ASUS Zenfone 3 กับ ASUS Zenfone 3 Deluxe น่าจะอยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง แต่ของรุ่นใหญ่อย่าง ASUS Zenfone 3 Max มีความเป็นไปได้ว่าปุ่ม Power ด้านข้างที่นูนผิดปกตินั้นจะเป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือครับ

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00004

แน่นอนว่า ASUS Zenfone 3 Max น่าจะรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด พร้อมรองรับ MicroSD Card ด้วย เวลาจะดึงถาดซิมออกก็ต้องใช้เข็มจิ้มซิมเหมือนมือถือรุ่นอื่นแล้ว คาดว่าฝาหลังไม่น่าจะแกะได้ครับ

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00005

 

ความน่าสนใจตรงด้านหน้าของ ASUS Zenfone 3 สักรุ่น ที่แอดมินคิดว่าเป็น ASUS Zenfone 3 Max อาจจะมาพร้อมกับกล้องหน้าถึง 2 ตัวด้วยกัน

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00006

กล้องหลังก็น่าจะตามนี้ครับ มีทั้ง Laser Auto Focus และแฟลช Dual LED

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00007

ดูเหมือนว่า ASUS Zenfone 3 Max จะมีความใกล้เคียงกับรุ่นก่อนอย่าง ASUS Zenfone 2 มากที่สุด คือมีปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง และตำแหน่งของโลโก้ ASUS ก็อยู่ตรงกลางพอดี ต่างจาก 2 รุ่นที่เหลือที่โลโก้ ASUS จะอยู่ทางด้านล่าง

ASUS-Zenfone-3-Teaser-SpecPhone--00002

และเมื่อเทียบกับภาพหลุด Press Kit ของ ASUS Zenfone 3 ที่หลุดมาก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่ารูปตัวเครื่อง ASUS Zenfone 3 จะเป็นตาม Press Kit ที่หลุดมาแทบจะ 100% แล้วล่ะ

Asus-ZenFone-3-unconfirmed.jpg

เอาเป็นว่าหน้าตาของ ASUS Zenfone 3 คงไม่หนีไม่จากนี้มากเท่าไหร่แล้วล่ะครับ เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจ ASUS Zenfone 3 ก็อาจจะต้องรอหน่อย เพราะ ASUS Zenfone 3 เปิดตัวในงาน Computex 2016 วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ กว่าจะเปิดตัวในประเทศไทยก็คงจะเป็นช่วงกลางเดือนมิถุนายน กว่าจะได้ขายก็น่าจะประมาณเดือนกรกฎาคมโน่นครับ

ส่วนราคาของ ASUS Zenfone 3 คาดว่าจะเริ่มต้นที่ 5,000 บาท ไปจนถึงรุ่นท็อปสุดอาจจะมีราคาแพงกว่าตอน ASUS Zenfone 2 นิดหน่อย น่าจะแตะ ๆ 13,000 บาท ก็เป็นได้ (แอดมินเดาล้วน ๆ เลย)

สำหรับวีดีโอ Teaser ตัวดังกล่าวก็ตามนี้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก