Asus โชว์กำไรไตรมาส 3 จาก Nexus 7 ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ถึงเเม้ว่าบริษัทที่เลือกใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android ทำสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตจะมีผลประกอบการไม่ค่อยดีนักเนื่องจากมีการเเข่งขันกันสูง โดยเฉพาะบางบริษัทอย่าง HTC นั้นถึงกับกำไรลดลงเเละยังไม่มีเเนวโน้มว่าจะดีขึ้น เเต่บริษัทฝั่งผู้ผลิตฮาร์เเวร์คอมพิวเตอร์อย่าง Asus ก็มีผลประกอบการที่น่าประทับใจมากทีเดียว

Xv10-16_10-11-0920_large_verge_medium_landscape

โดย Asus นั้นมีรายได้สุทธิที่ 230 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากรายได้ทั้งหมด 3.8 พันล้านดอลลาร์ โดยโตกว่าไตรมาสเดียวกันที่ปีที่เเล้ว 9% เเละมีรายรับเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา Asus มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 39%

โดยการเติบโตของ Asus ในไตรมาสนี้มาจากเเท็บเล็ตที่มียอดส่งขายมากกว่าเดิมประมาณ 2 เท่า จาก 8 เเสนเครื่องในไตรมาสที่ 2 มาเป็น 2.3 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 ในขณะที่เน็ตบุ๊กนั้นมียอดขายลดลง ส่วนโน้ตบุ๊กเเละอุปกรณ์อื่นๆ โตขึ้นเล็กน้อย

นอกจากนี้เเล้วซีอีโอของ Asus ยังออกมาพูดถึงยอดขายของ Nexus 7 ว่าขายดีมากเเละขายดีขึ้นเรื่อยๆ โดยใช่วงต้นนั้นขายได้ประมาณ 5 เเสนเครื่องต่อเดือน เเละมียอดเพิ่มขึ้นเป็น 6 เเสน 7 เเสนตามลำดับ เเละเดือนล่าสุดนี้มียอดขายใกล้ล้านเครื่องต่อเดือนเเล้ว

เเต่อย่างไรก็ตามนั้น ถ้าเทียบกับ iPad เเล้วก็ยังถือว่าตามหลังอยู่ โดยในไตรมาสที่ผ่านมา iPad ขายได้รวมทั้งหมด 14 ล้านเครื่อง หรือถ้าเฉลี่ยเเละก็ตกเดือนละเกือบ 5 ล้านเครื่องครับ เเต่ Nexus 7 เองก็ได้เพิ่มความจุเป็น 16 เเละ 32 GB มาในราคาที่ขาย 8 GB เเละ 16 GB เดิม เเละออกรุ่น 3G มาเเล้วซึ่งก็น่าจะทำให้ Nexus 7 มียอดขายมากกว่าเดิมเเน่นอน

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก