Apple อาจตัดสินใจใช้จอ OLED ของ Samsung ใน iPhone 12 Pro

เมื่อปีที่แล้วดูเหมือน Samsung จะเจรจากับ Apple ในการใช้จอ Y-OCTA OLED เป็นผลสำเร็จและมีข่าวลือว่าจะเอาจอนี้มาใช้กับ iPhone 11  แต่ก็ไม่ได้เอามาใช้จริง ๆ แต่ตอนนี้ ETNews ได้รายงานว่า Samsung จะเป็นซัพพลายเออร์ผลิตจอ OLED ขนาด 5.4 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว ให้ iPhone

iPhone 12 Display Camera

เทคโนโลยี Y-OCTA ใช้การตรวจจับการสัมผับผ่านเซลทำให้ไม่จำเป็นต้องมีชั้นไวต่อการสัมผัสแยกอยู่ภายในชั้นจอ ด้วยเทคโนโลยีนี้จะทำให้หน้าจอแสดงผลบางลงแถมยังมีราคาที่ถูกลงอีกด้วย

gsmarena 001 13

จากข้อมูลของ ETNews นั้น Samsung เป็นเพียงบริษัทเดียวที่สามารถผลิตจอ OLED ตามที่ Apple ต้องการได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ Apple ไม่ได้เอาจอ Y-OCTA มาใช้น่าจะเป็นเพราะไม่สามารถตกลงเรื่องผลตอบแทนระหว่างกันได้

article 27100502369829

ในปีหน้า Apple จะมีการเปิดตัวมือถือ 2 เครื่องคือ iPhone SE 2 ที่ใช้จอ LCD ขนาด 4.7 นิ้ว และ iPhone 12 รุ่นไม่ใช่ Pro ที่ใช้จอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งสำหรับ iPhone 12 จะใช้จอ OLED จากทั้ง Samsung และ LG หมายความว่าใน iPhone 12 จอ 6.1 นิ้ว จะไม่มีเซลสัมผัสในจออีกทั้ง BOE นับเป็นผู้ผลิตที่มีศักยภาพมากที่สุด

สำหรับแผงจอ Y-OCTA นั้น Samsung ได้เอามาใชช้กับมือถือของตัวเองตั้งแต่ Galaxy Note 7 และ Galaxy S8 แล้ว

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก