Apple WIN !! ศาลสั่งห้ามขาย Galaxy Tab 10.1 ใน US เริ่มมีผลทันที

หลังจากที่คดีฟ้องร้องระหว่าง Apple และ Samsung ในสหรัฐฯ กรณีของการละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบระหว่าง Apple iPad และ Samsung Galaxy Tab 10.1 ยืดเยื้อมานานร่วมปี ในที่สุดก็ได้คำตัดสินของศาลออกมาแล้ว โดยผลก็คือ Apple ชนะคดี ทำให้ Samsung Galaxy Tab 10.1 ถูกสั่งให้ยกเลิกการวางจำหน่ายและต้องเก็บออกจากตลาดทันที ทั้งนี้เหตุผลหลักๆ ที่ผู้พิพากษาชี้แจงต่อสื่อก็คือ Samsung จงใจสร้างการแข่งขันที่ผิดกฏหมายและไม่เป็นธรรม โดยการทุ่มตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ละเมิดสิทธิบัตร

ทำให้ Samsung ต้องยกเลิกการวางจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1 ในสหรัฐฯ ทันทีxlarge_gtab1011

ซึ่งในการที่จะทำให้คำสั่งศาลมีผล Apple ได้ทำการวางเงินค่าประกันไว้แล้วเป็นจำนวน $2,600,000 ซึ่งเงินส่วนนี้จะถูกวางเป็นเงินประกัน โดยถ้า Samsung สามารถหาหลักฐานมาแก้ข้อกล่าวหาเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรหมายเลข US D504,889 S ตามที่ถูกฟ้องร้อง ก็จะได้เงินจำนวนนั้นไปเป็นค่าชดเชย แต่ถ้าไม่สามารถหาหลักฐานมาแก้ข้อกล่าวหาได้ Samsung Galaxy Tab 10.1 ก็จะยังคงถูกคำสั่งห้ามขายต่อไป

120423-55-samsung-galaxy-tab-2-10.1แต่อันที่จริงแล้ว Samsung ก็อาจจะไม่กังวลมากนัก เพราะแท็บเล็ตของตนรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy Tab 2 10.1 นั้นไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรใด ทำให้สามารถวางขายได้อย่างไร้ปัญหา โดยตามตำแหน่งแล้วมันจะเข้ามาแทนตัว Samsung Galaxy Tab 10.1 เดิมในท้องตลาดอยู่แล้ว จึงอาจทำให้ Samsung ไม่ถึงขั้นเดือดร้อนมากนัก

ที่มา : The Verge, 9to5macs, Google Patent

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก