Apple เตือน !! มีอุปกรณ์เสริมที่ลอกเลียนแบบและไม่ได้มาตรฐานกว่า 90 % ใน Amazon !!

18pnww7nfnq4wjpg

ในวันนี้ Apple ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานที่ชอบซื้อของที่เป็นอุปกรณ์เสริมของ Apple ที่อยู่บน Amazon โดย Apple ได้เผยว่ากว่า 90 % ที่วางขายอยู่ใน Amazon นั้นเป็นของปลอมทั้งนั้น ซึ่งในขณะนี้ Apple กำลังจะทำการฟ้องร้องบริษัทที่ทำการลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะคล้ายกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของ Apple แล้วนำมาวางขายอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งมีชื่อว่าบริษัท Mobile Star โดย Apple ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าอุปกรณ์ลอกเลียนแบบจาก Mobile Star ไม่ได้รับมาตรฐานในการผลิตอาจจะก่อให้เกิดความสวยหายกับอุปกรณ์ได้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องร้อนจนไฟไหม้ หรือไฟฟ้าลัดวงจรจนเครื่องพัง

inzp8zkz5bpqzyoy24qv

สำหรับปัญหาการใช้งานอุปกรณ์ลอกเลียนแบบที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นเกิดขึ้นให้เห็นทุกวันไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องระเบิด หรือขั้นร้ายแรงสุดอาจจะอันตรายถึงชีวิตเลยก็มีให้เห็นแล้ว ซึ่งทาง Apple แก้ไขปัญหานี้โดยออกนโยบายนำที่ชาร์จปลอมมาเป็นส่วนลดสำหรับซื้ออุปกรณ์ของแท้มาแล้วช่วง iPhone 5 วางขาย ถือว่าเป็นการเอาใจใส่ผู้บริโภคที่ดี

หากใครกำลังมองอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ ถ้าหากจะเอาแบบชัวร์ ไม่มีปัญหาใด ๆ แนะนำให้ซื้อจากศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานดีกว่า ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่า แต่ก็ถือว่าปลอดภัยและใช้งานได้นานกว่า สิ่งที่ได้มาถือว่าคุ้มค่ากว่าอย่างแน่นอน

ที่มา Phonearena ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Gizmodo

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก