Apple ยื่นขอจดสิทธิบัตร กล้อง iPhone ที่เล็กลง แต่เพิ่มความละเอียดมากขึ้น

iPhone Camera1

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 Apple ใด้ยื่นขอจดสิทธิบัตร กล้อง iPhone รุ่นใหม่ โดยกล้องรุ่นใหม่จะมีเลนส์ 3 ชิ้น ซึ่งเซ็นเซอร์ของกล้องจะถูกออกแบบให้โค้ง และมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 2 มม. เท่านั้น

แต่ว่า ในปัจจุบัน Apple เลือกที่จะใช้เซ็นเซอร์ และ เลนส์ของ Sony (ใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus) แต่เนื่องจาก iPhone 7 ที่ตอนนี้ลือกันหนาหูว่า จะไม่มีช่อง AUX 3.5 มม. สำหรับเสียบหูฟัง และ Apple เองกำลังพยายามทำให้ iPhone มีขนาดบางขึ้นเรื่อยๆ เป็นไปได้ว่าเราอาจจะใด้เห็นกล้องโมดูลใหม่ บน iPhone 7 ก็เป็นได้

โดยความเจ๋งของโมดูลกล้องตัวนี้คือจะมีความคมที่มากขึ้น และความบิดเบี้ยวที่น้อยลง (เนื่องจากเลนส์มีความโค้งแบบเลนส์ Wide) รวมถึงความละเอียดที่มากขึ้นตามที่ได้กล่าวไปแล้ว ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น iPhone 7 มาพร้อมกับกล้องหลังที่มีความละเอียดมากกว่า 12 พิกเซลก็ได้ครับ

 

The spherically curved sensor used with the camera system.jpg

Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก