Apple ได้รับสิทธิบัตรแว่นไฮเทค (คล้าย Google Glasses) แบบมาพร้อมจอ Retina แล้ว

ในที่สุด Apple ก็ได้รับอนุมัติให้ครอบครองสิทธิบัตรชิ้นใหม่เพิ่มอีกหนึ่งชิ้น นั่นคือสิทธิบัตรการออกแบบแว่นตาแบบพิเศษที่มีชื่อสิทธิบัตรว่า Display Resolution Increase With Mechanical Actuation โดยรูปแบบตามในใบสิทธิบัตรก็คือจะมีหมวกสวมหัว พร้อมกับมีแว่นที่มีการแสดงผลภายในแว่นในความละเอียดระดับ Retina Display รวมไปถึงมีแบตเตอรี่และหน่วยประมวลผลอยู่ในตัว ซึ่งถ้าดูจริงๆ แล้ว จะพบว่ามันคล้ายคลึงกับ Google Glasses ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่

6a0120a5580826970c016768c8efed970b 800wi

โดยตัวของสิทธิบัตรนี้ Apple ได้ยื่นจดไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2006 แต่เพิ่งจะได้รับการอนุมัติในปีนี้นี่เอง ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าในระหว่างที่รอการอนุมัติสิทธิบัตร Apple จะทำการค้นคว้าต่อไปจนถึงขั้นใดแล้ว แต่คาดว่าถ้าออกมา น่าจะเป็นคู่แข่งที่สูสีกับ Google Glasses แน่ๆ

ที่มา : Parently Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก