Apple แจ้งนักพัฒนาต้องทำแอพให้รองรับ iOS 7 เต็มตัวก่อน 1 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับผู้ที่ใช้งาน iOS 7 อยู่ อาจจะเห็นได้ว่าบางแอพพลิเคชันที่มีให้ดาวน์โหลดบน App Store ยังคงใช้ดีไซน์หน้าตาแบบเดิมกับใน iOS 6 อยู่ รวมไปถึงบางแอพที่ใช้งานกับ iOS 7 ได้ไม่สมบูรณ์ แต่ภายในต้นปีหน้าปัญหาดังกล่าวกำลังจะหมดไปครับ

Screen Shot 2013 12 18 at 11.51.57 AM

เมื่อ Apple ได้ประกาศให้นักพัฒนาแอพทราบทั้งผ่านทางเว็บไซต์ของตนและอีเมลที่ส่งหานักพัฒนาโดยตรง ใจความคือนับตั้งแต่หลังวันที่ 1 กุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไป แอพที่จะส่งมาให้ตรวจสอบก่อนขึ้นวางขายใน App Store จำเป็นจะต้องพัฒนาขึ้นจากโปรแกรม Xcode เวอร์ชัน 5 ขึ้นไป และต้องรองรับ iOS 7 เท่านั้น โดยถือว่าเป็นไฟท์บังคับสำหรับนักพัฒนาแอพทุกๆ รายให้สร้างแอพตามไกด์ไลน์การพัฒนาแอพสำหรับ iOS 7 โดยคีย์หลัก 3 ประการที่ Apple ยกตัวอย่างก็เช่นแนวทางของอินเตอร์เฟส, ตัวอักษรที่อ่านง่าย เข้ากับดีไซน์โดยรวม และประการสุดท้ายก็คือต้องมีความตื้นลึกของอินเตอร์เฟส แบบที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้ง่ายว่าตรงจุดไหนทำอะไรได้บ้าง แม้ธีมหลักของระบบจะเป็นแบบ flat แบนราบก็ตาม

ซึ่งการบังคับครั้งนี้ น่าจะสร้างผลกระทบกับนักพัฒนาแอพมากพอสมควรเลย เพราะจำเป็นจะต้องออกแบบแอพใหม่แทบทั้งหมด แต่ก็นับเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปครับ แต่ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่าสำหรับเครื่องรุ่นเก่าที่ไม่สามารถใช้งาน iOS 7 ได้ จะมีผลเรื่องแอพในอนาคตหรือไม่ เนื่องจากในปัจจุบัน Apple จะเก็บแอพเวอร์ชันเก่าเอาไว้ให้สำหรับ iOS ที่เก่ากว่าเวอร์ชัน 7 อยู่ แต่ถ้าเริ่มบังคับให้แอพรองรับ iOS 7 ทั้งหมดเมื่อไร ก็ไม่รู้ว่าจะมีนักพัฒนารายใดยังตามอัพเดตแอพเวอร์ชันเก่าๆ ของตนให้อยู่หรือเปล่านะครับ แค่อัพเดตแอพเวอร์ชันใหม่ก็หมดแรงแล้ว

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก