Apple เริ่มทดลองใช้ Sapphire มาแทน Gorilla Glass

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Apple ได้มีการจดสิทธิบัตรใหม่ไปนั่นก็คือ การใช้ แผ่น Sapphire มาทำเป็นกระจกหน้าจอ ซึ่งอาจจะได้เห็นกันอย่างเร็วที่สุดก็ใน iPhone 6 เลย

sapphire furnaces

ซึ่งข่าวดังกล่าวก็สอดคล้องกับ ข่าวของทาง Apple Daily ของไต้หวันว่าบริษัทในเครือ Foxconn ที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับทาง Apple ได้ทำการเริ่มทดลองผลิตอุปกรณ์ต้นแบบนี้ออกมาแล้ว 100 ชิ้น ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของวัสดุที่จะนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Apple อีกทั้งแหล่งข่าวยังมีการกล่าวเสริมว่าบริษัท Synopsys and Bern Optics ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ทำจาก Sapphire ให้ทาง Apple นั้น ได้มีการนำเครื่องจักรใหม่มาทำการติดตั้งเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงนี้

และยังมีอีกข่าวนึงที่ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าทาง Apple ได้ร่วมงานกับ Meyer Burger Technologies ของสวิสเซอร์แลนด์อีกด้วย โดยในปัจจุบัน Sapphire ได้ถูกใช้ใน iPhone 5s อยู่แล้ว โดยจะอยู่ในส่วนกระจกครอบตัวเลนส์ของกล้องแล้วบนปุ่ม Touch ID

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางบริษัท Corning ผู้ผลิต Gorilla Glass ก็ออกมายืนยันว่า Gorilla Glass 3 มีความแข็งแรงทนทานกว่า Sapphire ราคาถูกที่ทาง Apple จะใช้ (แต่บางกระแสข่าวก็บอกว่า Sapphire ทนรอยขีดข่วนได้มากกว่า)?ก็ต้องรอดูกันไปนะครับว่า เราจะได้เห็น iPhone 6 ออกมาในรูปร่างหน้าตาแบบไหน จะใช้ Sapphire มาเป็นกระจกหรือไม่ก็ต้องรอดูกันไป แต่ถ้าใช่นี่ คงให้ความรู้สึกหรูหราอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว (หล่นทีก็น้ำตาร่วง T.T)

ที่มา : macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก