Apple เริ่มคืนเงินให้คนที่ซื้อแอพกลุ่ม iWork และ iLife สำหรับผู้ที่ซื้อ iDevice ใหม่หลังวันที่ 1 กันยายนแล้ว

ในงานเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้ประกาศให้ผู้ซื้ออุปกรณ์ที่รองรับ iOS 7 มาเครื่องใหม่หลังวันที่ 1 กันยายน ได้สิทธิ์ใช้งานแอพของ Apple 5 รายการ ได้แก่ iPhoto, iMovie, Pages, Numbers และ Keynote จาก App Store ได้ฟรี ก็ทำให้เกิดเสียงตอบรับเป็นสองทาง ทางแรกก็คือกลุ่มที่ดีใจว่าจะได้ใช้งานฟรี เพราะตั้งใจจะซื้ออุปกรณ์ iOS เครื่องใหม่อยู่แล้วแน่ๆ และยังไม่ได้ซื้อแอพ 5 ตัวดังกล่าว ส่วนอีกกลุ่มก็คือกลุ่มผู้ที่เคยเสียเงินซื้อแอพบางตัวหรือทั้งหมดไปแล้ว และมีแผนจะซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งเท่ากับว่าจะเป็นการเสียเงินซื้อแอพไปฟรีๆ ไปซะ

iwork

ล่าสุด Apple ได้ประกาศนโยบายคืนเงินให้สำหรับผู้ซื้ออุปกรณ์ที่รองรับ iOS 7 เครื่องใหม่หลังวันที่ 1 กันยายน แต่ก่อนหน้านี้ได้ซื้อแอพในกลุ่มดังกล่าวข้างต้นไปแล้ว?โดยจะทำการคืนเงินตามแอพที่จ่ายเงินซื้อไป เช่นถ้าเราซื้อไปแค่ Keynote กับ iPhoto ก็จะได้เงินคืนเฉพาะค่าแอพสองตัวนี้เท่านั้น (ส่วนแอพอื่นๆ ก็สามารถเคลมสิทธิ์มาใช้งานได้ฟรี ตามนโยบายของ Apple สำหรับผู้ที่ซื้อเครื่องใหม่) ส่วนวิธีการขอ refund เงินคืนนั้น ผู้ที่เข้าข่ายดังกล่าวจะได้รับอีเมลจาก Apple ซึ่งในอีเมลจะมีรหัสสำหรับ redeem เพื่อ refund เงินคืนอยู่ โดยเงินที่ได้คืนจะได้รับกลับมาในรูปแบบของเครดิตเพื่อนำไปใช้ซื้อ content อื่นๆ เช่นแอพใน App Store หรือเพลงใน iTunes Store

โดย Apple จะทยอยส่งอีเมลไปนะครับ ไม่ต้องรีบ

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก