Apple เผย.. ไม่ต้องกังวลกับปัญหาการชาร์จแบตเตอรี่ iPad จ้า

หลังจาก The New iPad วางขายไปได้ไม่นาน ก็มีผู้พบปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ว่าตัวเครื่องยังคงชาร์จแบตต่อไปแม้กระทั่งแบตจะชาร์จจนเต็มแล้ว จนทำให้ดูเหมือนว่าไม่สามารถชาร์จแบตได้เต็มซักที ซึ่งอาจจะส่งผลต่อแบตในระยะยาวได้ ซึ่งเรื่องนี้ Apple ก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าการชาร์จแบตต่อเนื่องนั้น ไม่ได้ทำให้ตัวแบตเสื่อมเร็วขึ้นแต่อย่างใด เพราะเมื่อแบตชาร์จไปจนถึง 100% แล้ว ตัวแบตจะคายประจุไฟออกเล็กน้อย แล้วทำการชาร์จเข้าไปใหม่ให้เต็ม 100% เช่นเดิม ซึ่งก็เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่บรรดาอุปกรณ์ iOS รุ่นที่ผ่านๆมาของ Apple อยู่แล้ว ไม่ว่าจะ iPad, iPhone หรือ iPod Touch

iosbattery-380x285โดย Michael Tchao รองประธานของ Apple ได้ออกมาเปิดเผยกับ AllThingsD ว่าด้วยกลไกการชาร์จแบตเช่นนี้ ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถเสียบอุปกรณ์เข้ากับที่ชาร์จได้ตลอดเวลา ซึ่งฟีเจอร์นี้จะพบได้เฉพาะบนอุปกรณ์ iOS เท่านั้น ไม่ต้องเป็นห่วงจ้า

ที่มา : AllThingsD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก