Apple เปิดให้นักพัฒนาอัพเดตเป็น iOS 7.1 beta 2 แล้ว พร้อมแก้ไขการปรับแต่ง Touch ID ให้ง่ายขึ้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ได้ฤกษ์ปล่อย iOS 7.1 beta 2 ซึ่งเป็นเวอร์ชันทดสอบการทำงานออกมาให้นักพัฒนาแอพที่ลงทะเบียนอยู่ในกลุ่มนักพัฒนาของ Apple ได้อัพเดตกัน โดยมืตัวไฟล์ให้ดาวน์โหลดจากเซิฟเวอร์ของ Apple เอง หรือถ้าเครื่องใครติดตั้ง iOS 7.1 beta 1 อยู่แล้วก็สามารถกดอัพเดตได้จากในเครื่องเช่นเดิมครับ

beta 131213

iOS 7.1 beta 2 มาพร้อมรหัส build คือ 11D5115d มีการปรับปรุงหลักๆ จาก beta ตัวแรกก็คือการแก้บั๊กของ iTunes Match ให้ใช้เวลาในการทำงานที่เร็วขึ้น อีกข้อหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ Apple ปรับเอาตัวเลือกการตั้งค่า Touch ID ออกมาให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่เคยอยู่ในหัวข้อ Touch ID & Passcode ซึ่งอยู่ลึกไปหน่อย คราวนี้ถูกปรับมาอยู่เมนูด้านนอกสุด โดยอยู่ระหว่างหัวข้อ Sounds กับ Privacy ใน Settings ของหน้าแรกเลย ทำให้สามารถเข้าไปจัดการปรับตั้งค่าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

แต่ทั้งนี้ก็มีรายงานว่าบั๊กของแอพ 32 บิท? (แอพปกติ) ยังไม่สามารถทำงานบนเครื่องที่ใช้ชิปประมวลผล 64 บิทอย่าง iPhone 5s, iPad Air และ iPad mini with Retina Display ได้สมบูรณ์มากนัก ปัญหาที่ชัดเจนก็คือเรื่องการเรียกใช้งาน Bluetooth ของแอพ 32 บิทที่ยังทำได้ไม่ดีนัก และปัญหานี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใน iOS 7.1 beta 2 (ไม่รู้ว่าเป็นปัญหาที่แอพหรือที่ iOS กันแน่)

สำหรับใครที่ใช้งานเครื่องตามปกติอยู่ ไม่แนะนำให้หาไฟล์มาอัพเดตเป็น iOS 7.1 beta 2 นะครับ เพราะระบบอาจยังไม่สมบูรณ์และอาจมีปัญหาการทำงานได้ แนะนำว่าใช้ iOS 7 ที่เป็นตัวเต็มเวอร์ชันล่าสุดกันไปก่อนจะดีกว่า

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก