Apple เตรียมจดสิทธิบัตรมัลติทัชเเบบสามมิติเเละการโอนไฟล์ระหว่างเครื่องโดยการเท

ในตลาดมือถือ นอกจากจะเเข่งขันกันด้วยเรื่องเเบรนด์ ประสิทธิภาพ เเละการตลาดเเล้ว สิ่งหนึ่งที่เราเห็นก็คือเรื่องการฟ้องร้องเกี่ยวกับสิทธิบัตรต่างๆ ที่เเต่ละบริษัทจดกันมากขึ้นเพื่อไม่ให้คู่เเข่งลอกเลียนเเบบไปได้ง่าย นอกจากนี้สิทธิบัตรยังชี้ถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคตที่มากับตัวโปรดักส์

สิทธิบัตรล่าสุดที่ Apple จดมาก็คือระบบมัลติทัชที่ใช้งานโดยสามารถใช้นิ้วยกลอยขึ้นมาจากหน้าจอ โดยใช้งานเกี่ยวกับด้านสามมิติเช่น การสร้างปิรามิดจากสี่เหลี่ยมในเเอพลิเคชั่นงานออกเเบบอย่าง Autocad โดยการทำงานด้านเทคนิคก็คือจะใช้ Proximity Sensor ในการวัดระยะห่างของจอ

apple-3d-gesture2

อีกอันหนึ่งก็เป็นการโอนไฟล์ระหว่างเครื่องโดยการ ?เท? เช่นการใช้ iPhone เอียงเครื่องลงมาเเละจะเป็นการเเชร์ไฟล์ที่กำหนดลงมาที่เครื่องด้านล่าง โดยใช้ Motion Sensor ในการจับค่า

touchpatent-110708-1

ดูเเล้วศึกด้านนวัตกรรมใหม่ๆ? ก็ยังคงมีมาอีกนาน เเละดูท่าทางศึกการฟ้องรองก็คงมีไปอีกนานเช่นกัน? ; P

ที่มา : Engadget, Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก