Apple อาจเลิกผลิต iPhone 5 ทันทีที่เริ่มวางจำหน่าย iPhone 5S และ iPhone ราคาประหยัด

ตามปกติแล้ว หลังจาก Apple เริ่มวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ ก็จะมักลดราคารุ่นเก่าลง และยังคงตั้งขายอยู่ ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็สามารถขายได้ในระดับที่น่าพอใจ ที่เห็นได้ชัดก็คือ iPhone 4 และ iPhone 4S ที่ยังขายดีอยู่ในปัจจุบัน แต่เราก็เริ่มเห็นการปรับเปลี่ยนนโยบายสินค้ารุ่นเก่าบ้างแล้ว อย่างเช่นตัวของ iPad 3 ที่หลังจาก Apple เริ่มวางขาย iPad 4 ก็ตัด iPad 3 ออกจากตลาดไปเลย ซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเพราะ Apple ต้องการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ในตลาดของตนทุกรุ่นให้ใช้พอร์ต Lightning กันทั้งหมด ก็นับเป็นเหตุผลที่พอเข้าใจได้ สำหรับในมุมมองธุรกิจที่ต้องการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ในระยะยาว

iOS 7 iPhone 5

แต่ล่าสุดมีรายงานจาก ETNews เข้ามาว่า Apple อาจจะยุติการผลิต iPhone 5 ทันทีหลังจากเริ่มวางจำหน่าย iPhone 5S และ iPhone ราคาประหยัดในตลาด สาเหตุก็เนื่องมาจากการผลิตส่วนรับสัมผัสของจอ ที่ใช้เทคโนโลยี In-cell (ฝังเซ็นเซอร์รับสัมผัสเข้าไปในพาเนลจอ ทำให้จอบางลง) มีกระบวนการที่ซับซ้อน ไม่คุ้มต่อการผลิตเป็นจำนวนน้อย เพราะตามปกติเมื่อมีสินค้ารุ่นใหม่ออกมา ก็ย่อมต้องลดกำลังการผลิตสินค้ารุ่นเก่าลง โดยไปเน้นผลิต iPhone 5S ที่จะเป็นเรือธงตัวใหม่ กับ iPhone ราคาประหยัดที่จะลงมาทำตลาดแทน iPhone ลดราคาตามกลยุทธ์เดิมจะเป็นผลดีกว่า

ทั้งนี้ คาดว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone 5S กับ iPhone ราคาประหยัดในเดือนกันยายนนี้ครับ

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก