Apple อาจจับเข่าคุยกับ Proview หวังแก้ปัญหาชื่อเครื่องหมายการค้า iPad ในจีน

ถ้าจำกันได้ ถึงกรณีที่ Apple ถูกฟ้องร้องจากบริษัท Proview ในประเทศจีน? เรื่องสิทธิ์การใช้ชื่อเครื่องหมายการค้า iPad ที่ Proview แสดงหลักฐานว่าตนใช้ชื่อนี้กับผลิตภัณฑ์ของตนมาก่อนนานแล้ว ก่อนที่ iPad รุ่นแรกจะเปิดตัวซะอีก ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังคงอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องกันอยู่ ซึ่งทางศาลในประเทศจีนก็ได้ให้คำแนะนำแก่ทั้ง Apple และ Proview ว่าควรจะหาทางเจรจาและประนีประนอมกันนอกศาลน่าจะดีกว่า เพราะถ้าปล่อยให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน ผลเสียจะเกิดกับทั้งคู่มากกว่า โดยเฉพาะกับทาง Apple ที่อาจเสียทั้งทรัพย์สิน และเสียลูกค้าในประเทศจีนไปเป็นจำนวนมากด้วยproview-ipad-pub

ซึ่งถ้าแนวโน้มของการเจรจานอกรอบยิ่งมีความเป็นไปได้สูงเท่าไร จะกลับเป็นทาง Proview ที่ถูกกดดันและอยู่ในสภาวะลำบาก เนื่องด้วยในขณะนี้ Proview เองมีหนี้อยู่กว่า 400 ล้าน USD ซ้ำด้วยยังโดนธนาคารในประเทศจีนอีกกว่า 8 แห่งแบล็คลิสต์ไว้อีกต่างหาก ทำให้ Proview ต้องเร่งหาเงินมาปลดหนี้ของตน จึงก่อให้เกิดการฟ้องร้อง Apple ขึ้นมา ซึ่งถ้ามีการตกลงนอกรอบกันมา ก็ไม่แน่ว่าตัวเงินที่ Apple จะจ่ายเพื่อขอใช้ชื่อ iPad ในจีนจะเป็นปริมาณเท่าไร ทำให้ Proview อยากจะให้เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการศาลเพื่อบังคับให้ Apple จ่ายเงินซื้อชื่อ iPad ในจีนอย่างเป็นทางการโดยเร็วc511c8f5219c37887ce64062076e51f0

ทำให้เรื่องนี้ยังไม่ได้จุดจบซะทีนะครับ ใครแฟน Apple ก็ตามกันต่อไปเน่อ

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก