Apple ส่ง iOS 6.1 Beta สำหรับให้นักพัฒนาเอาไปใช้ทดสอบแล้ว (ถ้าจำเป็นต้องใช้เครื่องก็อย่าอัพ)

เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ส่ง iOS 6.0.1 ออกมาให้ผู้ใช้ iPhone, iPad และ iPod Touch ได้อัพเดตกันไปแล้ว ล่าสุดก็มีการส่ง iOS 6.1 beta สำหรับนักพัฒนาแอพไปทดสอบระบบกันแล้ว พร้อมๆ กับ Xcode 4.6 Developer Preview ด้วยเช่นกัน โดยจุดประสงค์หลักก็คือให้นักพัฒนาแอพได้ไปทดสอบแอพของตนให้เข้ากับ iOS 6.1 รวมไปถึงทดสอบหาบั๊กของระบบด้วย

beta 121101

ซึ่ง iOS 6.1 beta นี้ก็รองรับอุปกรณ์มาตั้งแต่ iPhone 3GS / iPad 2 / iPod Touch Gen 4 เป็นต้นมา แต่ขอแนะนำว่าถ้าจำเป็นต้องใช้งานเครื่อง ก็อย่าเสาะหาวิธีอัพเดตดีกว่าครับ เพราะตัวระบบอาจจะยังมีปัญหาอยู่ รอให้มันเสร็จพร้อมดาวน์โหลดก่อน ค่อยอัพเดตจะดีกว่า

upload

โดยเท่าที่มีคนทดสอบ iOS 6.1 beta แล้ว พบว่ามีการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดคือส่วนของ Apple Maps ที่มีการเพิ่มปุ่มแจ้งปัญหาในการใช้งานเข้ามาในแอพแล้ว และยังมีการเพิ่มคลาส MKLocalSearch เข้ามาในซอฟต์แวร์ ซึ่งคลาสนี้มีหน้าที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานที่จากคำที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้นๆ ได้ เช่น คำบรรยายลักษณะของสถานที่นั้น หรือบริบทของสถานที่นั้นว่าเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นระบบก็จะค้นหาสถานที่ที่เกี่ยวข้องมาให้

ปล. ไม่มีลิ้งค์ให้ดาวน์โหลดนะครับ

ที่มา : Apple Insider, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก