Apple รับเคลม iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่เครื่องงอ “จากการใช้งาน” แล้วจ้า

iPhone-6-bendgate3

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า iPhone 6 Plus เครื่องงอเพราะเอาเครื่องใส่ไว้ในกระเป๋าหลังกางเกงยีนส์แล้วเผลอนั่งทับ และก็มีการทดสอบงอเครื่อง iPhone 6 Plus ที่สำคัญคือผลการทดสอบพบว่าเราสามารถงอเครื่อง iPhone 6 Plus ได้ด้วยมือเปล่าจริงๆ แต่ที่ช็อกกว่านั้นคือ iPhone 6 กลับงอได้ง่ายกว่า iPhone 6 Plus เสียอีก ?ซึ่งอันที่จริงแล้ว iPhone มันงอมาตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้การขึ้นรูปแบบ Unibody แล้ว สำหรับสาเหตุที่ทำให้ iPhone 6 งอได้ รวมถึงวิธีการป้องกัน iPhone 6 งอก็ตามบทความนี้เลยครับ

แต่ปัญหาที่ Apple ต้องพบเจอก็คงไม่พ้นเสียงบ่น (ปนเสียงด่า) ว่าทำไมทำมือถือออกมาได้เปราะบางขนาดนี้ ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ Note 3 ยังทนกว่า บลาๆๆๆ ซึ่ง Apple เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้มีการส่งเรื่อง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus งอจากการใช้งานเข้าสู่ที่ประชุมผู้บริหารเป็นที่เรียบร้อย แต่ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจาก Apple เอง แต่ในต่างประเทศก็ได้มีการสอบถามไปยัง Apple Support และได้รับคำตอบว่า “iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่เครื่องบิดงอสามารถเคลมได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับดุลพิจินิจของพนักงานที่ Genuis Bar”

สำหรับการพิจารณาของพนักงาน Genius Bar?จะทำการตรวจสอบโดยใช้หลักวิธี Visual Mechanical Inspection ในการทดสอบ ถ้าผลออกมาว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เครื่องบิดงอจากการใช้งานจริงๆ ผู้ใช้ไม่ได้ไปงอเครื่องเล่น (จะมีใครนั่งงอ iPhone เล่นไหมเนี่ย) ก็จะรับเคลมเครื่องให้ฟรีๆ แต่ถ้าผลออกมาว่าจงใจทำให้เครื่องบิดงอ อันนี้ผู้ใช้ก็ต้องเสียเงินค่าเคลมเครื่องตามปกติครับ

อย่างน้อยเราก็ได้เห็นความพยายามในการดูแลลูกค้าที่ซื้อเครื่องไปแล้วเจอปัญหานะครับ แม้ว่าการแก้ปัญหาของ Apple ในตอนนี้จะดูเหมือนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนก็ตาม ส่วนตัวผมหวังว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ล็อตหลังๆ จะสามารถแก้ปัญหาตัวเครื่องบิดงอได้เรียบร้อยเนอะ

 

ที่มา: cultofmac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก