Apple ยังคงพัฒนา Stylus ของตัวเองต่อไป ล่าสุดมีสิทธิบัตรแล้วกว่า 30 ฉบับ

6a0120a5580826970c01b8d06c7ad8970c-800wi

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรเพิ่มเติมอีก 3 รายการเกี่ยวกับฟีเจอร์ของ Stylus ที่ทาง Apple กำลังพัฒนาอยู่ จนในตอนนี้ได้มีสิทธิบัตรต่างๆที่เกี่ยวกับ Stylus ตัวนี้แล้วถึง 30 ฉบับด้วยกัน

ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าทาง Apple ยังไม่หยุดที่จะพัฒนา Stylus ที่สามารถใช้งานได้ดี และตอบโจทย์คนใช้ได้มากที่สุดอยู่ ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักพักถึงจะทำได้สำเร็จ
โดยในปัจจุบัน Stylus ที่ใช้ๆกันอยู่นั้นจะทำมาจากวัสดุอะไรก็ตามที่ส่วนปลายนั้นมีผิวสัมผัสที่สามารถสื่อประจุไฟฟ้าได้ เนื่องจากในปัจจุบันหน้าจอสัมผัสจะใช้ประจุไฟฟ้าในการตรวจจับการสัมผัสนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่ในตัวมนุษย์เราอยู่แล้ว การที่เราใช้ปากกาที่สามารถสื่อประจุไฟฟ้าจากตัวเราลงไปได้นั้น ก็ไม่ต่างจากการที่เราเอานิ้วสัมผัสนั่นเอง

แต่ถึงกระนั้น ควาแม่นยำและการตอบสนองของการใช้ Stylus แบบดังกล่าว ก็ยังไม่มีความแม่นยำเพียงพอ และยังไม่ได้ให้ความรู้สึกที่เหมือนกับการเขียนอยู่จริงๆ จึงได้มีการคิดค้นการหน้าจอ และปากกาที่สามารถวัดแรงกดจากการเขียนได้ขึ้นมา ซึ่งก็ช่วยให้ได้ความแม่นยำ และอารมณ์ของการเขียนที่มากขึ้น แต่ก็ยังไม่มากเท่าการเขียนจริง

ซึ่งวิธีแก้นั้นทาง Apple กำลังพยายามที่จะให้ปากกานั้นส่งสัญญาณเฉพาะจากตัวปากกาเองนั้นลงไปที่หน้าจอ โดยสัญญาณที่ส่งลงไปนั้นจะประกอบไปด้วยข้อมูลที่จำเป็นที่จ่วยเพิ่มความแม่นยำ และความถูกต้องให้แก่การเขียนและทำให้หน้าจอ และปากกานั้นรู้จักซึ่งกันและกันนั่นเอง

ซึ่งเราก็คงต้องรอดูต่อไปว่ามันจะเป็นจริงขึ้นมาเมื่อไหร่ และจะสามารถมาต่อกรกับ Samsung ที่พัฒนา S Pen มาก่อนหน้านี้แล้วได้หรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

 

ที่มา : PatentlyApple

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก