Apple ปัดแอพรวมคำคม Steve Jobs ไม่ให้ขึ้น App Store แบบไม่ไยดี

ในช่วงเวลาที่ Steve Jobs มีชีวิตอยู่ เขาได้สร้างเหตุการณ์ที่ชวนให้จดจำและมีคำคมออกมามากมาย จึงไม่แปลกที่จะมีคนอยากรวบรวมเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของ Jobs มารวมเอาไว้ให้ได้ศึกษากัน แต่ดูเหมือนทาง Apple จะไม่ค่อยชอบใจซักเท่าไรนัก เมื่อมีรายงานว่า Apple ได้ปัดแอพรวมคำคมของ Steve Jobs ที่ผู้ผลิตแอพตั้งชื่อว่า Qouth Steve ไม่ให้ขึ้นวางจำหน่ายบน App Store จากเดิมที่มีกำหนดว่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดกันในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 59 ของเขาที่จะมาถึงในปีนี้ (24 กุมภาพันธ์)

1 quote2

โดยแอพ Qouth Steve จะเป็นแอพที่รวบรวมคำคมในเรื่องต่างๆ ของ Jobs ไม่ได้จำกัดเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังมีในเรื่องของปรัชญาการออกแบบ ความรัก ความโรแมนติก และมุมมองส่วนตัวของเขาอีกด้วย ซึ่งทางผู้สร้างแอพคือ John Gill ที่เป็นนักพัฒนาอยู่ที่ Amazon มองว่าคำคมเหล่านี้ล้วนน่าสะสมและเก็บรวบรวมเอาไว้ให้หาอ่านได้ง่ายๆ จึงมีไอเดียที่จะสร้างแอพสำหรับนำเสนอคำคมต่างๆ รายวัน เหมือนกับหลายๆ แอพที่มีออกมาก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาก็อยู่ที่ทางหน่วยตรวจสอบแอพของ Apple ที่ปฏิเสธการนำแอพ Qouth Steve ขึ้นสู่ App Store โดยให้เหตุผลว่า Apple จะไม่อนุญาตให้แอพที่ใช้ Steve Jobs เป็นเนื้อหาหลักของแอพเข้าสู่ Store ได้ ถ้าอยากปล่อยแอพขึ้นไปจริงๆ ตัวแอพจะต้องมีคำคมจากคนดังคนอื่นๆ รวมอยู่ด้วยเท่านั้น ซึ่งเรียกได้ว่าขัดกับความตั้งใจของ Gill แบบเต็มๆ ดังนั้นเขาจึงล้มความตั้งใจที่จะส่ง Qouth Steve ในรูปแบบแอพพลิเคชัน แล้วเปลี่ยนไปเป็นการทำเว็บแอพให้ใช้งานบนหน้าเว็บแทน ใครอยากใช้งานก็ลองเข้าไปดูกันได้ที่นี่ครับ

ที่มา: VR-Zone, re/code

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก