Apple ปล่อย iOS 8.0.2 ให้อัพเดตแล้ว แก้ปัญหาจาก 8.0.1 ทั้งหมด ดาวน์โหลดได้ทันที

IMG_0281

จากที่เมื่อวันสองวันก่อน Apple ปล่อย iOS 8.0.1 ให้อัพเดตกันไป แต่หลังจากนั้นไม่นาน มีผู้ใช้ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus บางส่วนที่อัพเดต iOS 8.0.1 แล้ว พบว่าเครื่องของตนไม่สามารถจับสัญญาณ cellular ได้ซะอย่างนั้น ซึ่งนับว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก ทำให้ Apple ต้องปิดการอัพเดต iOS 8.0.1 ในทันที แต่ก็สัญญาว่าตัวแก้ไขจะตามมาในอีกไม่นาน

ผ่านไปไม่ถึง 1 วัน ตัวแก้ไขที่ว่านั้นมาแล้วครับ นั่นคือ Apple เปิดให้อัพเดต iOS 8.0.2 เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้เอง ออกมาให้กับผู้ใช้งานอุปกรณ์ที่รองรับ iOS 8 อยู่ โดยถ้าเข้าไปอ่านในบันทึกข้อมูลการเปลี่ยนแปลง ก็จะพบว่าส่วนใหญ่เป็นการยกมาจาก iOS 8.0.1 นั่นเอง เช่น แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงรูปภาพของแอพอื่นๆ แก้ไขโหมด Reachability ใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ให้ดีขึ้น เป็นต้น ซึ่งวิธีการอัพเดตสามารถทำได้จากทั้งแบบ OTA ในเครื่องเอง หรือจะอัพเดตผ่าน iTunes ก็ได้ครับ อ่านวิธีการอัพเดตได้จากที่นี่

ทั้งนี้แนะนำว่าก่อนทำการอัพเดต ให้ทำการ backup สำรองข้อมูลเอาไว้ก่อนด้วย เพราะมีผู้ใช้บางส่วนพบว่าเครื่องของตนเองเข้าสู่โหมด recovery หลังกดอัพเดตเข้าไปซะอีก ก็ไม่แน่ใจว่า Apple รีบหรืออย่างไร การอัพเดตช่วงนี้ถึงดูมีปัญหาเยอะไปหมด (ส่วน iPhone 6 Plus ที่รีวิวอยู่นี้ ลองอัพเดตแล้ว ไม่มีปัญหาครับ)

อย่างไรก็ตาม Apple ได้ให้ข้อมูลกับสำนักข่าว CNBC ว่าปัญหาที่เกิดกับ iOS 8.0.1 นั้น มีเครื่องที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่า 40,000 เครื่อง (iPhone 6 และ iPhone 6 Plus) ซึ่งถ้าเทียบกับยอดขายที่เกิน 10 ล้านเครื่องไปแล้ว ก็ถือว่าไม่เยอะมากนัก

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก