Apple ปล่อย iOS 6.1 ให้อัพเดทกันแล้ว : นำคีย์บอร์ดไทย 4 แถวกลับมา แถมประหยัดแบตมากยิ่งขึ้น

เป็นรอคอยของหลายๆ คนกับการอัพเดท iOS เวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้บน ?iDevice อย่าง iPhone, iPad และ iPod ที่ล่าสุดทาง Apple ได้ทำการปล่อย iOS 6.1 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถ้าใครที่ใช้งาน iOS เวอร์ชั่น 5.x, 6.0, 6.0.1, 6.0.2 ก็สามารถอัพเดทเป็น iOS 6.1 ได้ทันที ที่สามารถทำได้ทั้งอัพเดทผ่านโปรแกรม iTunes หรือ OTA (อัพเดทไร้สายผ่านตัวอุปกรณ์) ที่มีขนาดเพียง 107 MB โดยไปที่?Settings > General > Software Update

ios6

สำหรับรายละเอียดหลักๆ จากที่เราได้อัพเดท iDevice เป็น iOS 6.1 กันแล้ว ก็จะมี

  • การตั้งค่าคีย์บอร์ดภาษาไทยแบบ 4 แถวที่กลับมา หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน (Settings > General > Keyboard > Keyboards > Thai)
  • จากการผู้เขียนทดลองใช้ใน iPhone 5 รู้สึกได้ว่าแบตเตอรี่ประหยัดไฟมากยิ่งขึ้น (แต่ประหยัดขึ้นเท่าไหร่ไม่ทราบแน่ชัด)
  • ตัวระบบโดยรวมมีความลื่นไหลขึ้น (อันนี้คนรอบข้างแจ้งมาอีกที อยากรู้คงต้องลองกันเองอีกที)
  • บริการ iTunes Match?เพิ่มความสามารถในการเลือกดาวน์โหลดเฉพาะเพลงที่ต้องการได้
  • นอกจากนั้นไม่ค่อยเด่นเท่าไร เช่น การรองรับ 4G เพิ่มในบางประเทศ, การเพิ่มความสามารถให้ Siri และการลบข้อมูลโฆษณาได้

โดย iOS 6.1 นี้รองรับกับ iPhone 3GS, iPad 2 และ iPod Touch Gen 4 ขึ้นไป?นอกจากนี้หากใครที่ต้องการจะเจลเบรก ทางผู้พัฒนาเครื่องมือเจลเบรกก็ฝากแนะนำมาว่า ควรที่จะอัพเดทผ่านทางโปรแกรม iTunes นะครับ ส่วนถ้าใครอัพเดทผ่านทาง OTA ไปแล้วก็ไม่เป็นไร ยังสามารถ Backup และ Restore เครื่องเพื่อทำการอัพเดทด้วย iTines ใหม่กันได้อยู่ โดยตัวเจลเบรกนี้จะรองรับการเจล iOS 6.1 นะครับ ยังไงก็รอติดตามในวันอาทิตย์นี้ที่ทางผู้พัฒนาจะปล่อยออกมากันได้เลย

เอาเป็นว่าใครใช้ iPhone, iPad, iPod อยู่แล้วก็สามารถอัพเป็น iOS 6.1 กันได้เลยแบบไม่ต้องคิดมากครับ เพราะดูแล้วมีแต่ข้อดี ไม่มีข้อเสียแต่อย่างใด?

ที่มา : 9to5mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก