Apple ปลดหัวหน้าคุมโครงการ Apple Maps ออก พร้อมเปิดรับข้อมูลแผนที่จากบริษัทอื่นมาใช้งาน

หลังจากที่ตัวของ Apple Maps ไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้มากนัก ทำให้ทาง Apple ต้องทำการบ้านกองโตเพื่อที่จะปรับปรุงคุณภาพของแผนที่ โดยเฉพาะเรื่องของจุด POI ที่ยังสู้ Google Maps รวมไปถึงแผนที่จากหลายๆ บริษัทไม่ได้ และแน่นอนว่าจะต้องมีผู้รับผิดชอบกับผลงานที่ยังไม่เสร็จชิ้นนี้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาไม่นาน Scott Forstall ที่ดูแล iOS และซอฟต์แวร์โมบายล์ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปแล้ว ล่าสุดก็ถึงคราวของ Richard Williamson ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการ Apple Maps โดยตรง ที่ถูกปลดจากตำแหน่งไป โดยเป็นคำสั่งจาก Eddy Cue ซึ่งเป็นผู้บริหารงานส่วนของซอฟต์แวร์และบริการออนไลน์ของ Apple ที่ได้รับหน้าที่ดูแล Siri และ Apple Maps โดยตรงเมื่อไม่นานมานี้ จากการปรับโครงสร้างงานผู้บริหารขนานใหญ่

screen shot 2012 11 27 at 1 12 23 pm

ในขณะนี้ Apple ยังไม่ได้หาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน Williamson อย่างเป็นทางการ แต่กำลังเปิดรับการแชร์ข้อมูลจากบริษัททำแผนที่ต่างๆ อยู่ โดยมี TomTom NV เป็นผู้ร่วมให้ข้อมูลแผนที่กับ Apple ด้วย ส่วนทาง Apple เองก็จะเร่งแก้ปัญหาเรื่องภาพถ่ายดาวเทียมและข้อมูลสถานที่โดยเร็วที่สุด

ที่มา : 9to5mac, Bloomberg

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก