Apple ปรับคำบรรยาย Maps จากสวยและมีประสิทธิภาพที่สุดเป็นสามารถซูมได้ง่ายดาย

หลังจาก Tim Cook ประกาศยอมรับความผิดพลาดของ Apple Maps และสัญญาว่าจะเร่งพัฒนาให้ดีขึ้นแล้ว ทาง Apple ก็จัดการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับการนำเสนอ Apple Maps หลายจุด อย่างเช่นการนำเสนอวิธีนำ Google Maps ที่ใช้งานได้บนเว็บไซต์ให้สามารถเรียกใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงล่าสุดคือการเปลี่ยนคำบรรยายคุณสมบัติของ Apple Maps ไปเล็กน้อย จากเดิมจะใช้ประโยคสุดท้ายเป็น

All of which may just make this app the most beautiful, powerful mapping service ever.

ด้วยคุณสมบัติข้างต้นเหล่านี้ ทำให้ Apple Maps เป็นแผนที่ที่สวยงามและมีประสิทธิภาพในการใช้งานยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ซึ่ง Apple ได้ทำการเปลี่ยนเป็น

All in a beautiful vector-based interface that scales and zooms with ease

ความสวยงามทั้งหลายเหล่านี้ถูกจัดเก็บในแบบสมการ Vector ทำให้สามารถเรียกชมและซูมดูรายละเอียดได้อย่างง่ายดาย

Screen Shot 2555 09 30 at 10.33.03 AM

ซึ่งก็ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนประโยคที่อาจสร้างความน่าอับอาย (ในขณะนี้) ออกไป แล้วเอาจุดเด่นอื่นมาโชว์แทน เพราะการเก็บข้อมูลกราฟิกของแผนที่เป็นแบบ Vector นั้น ช่วยให้สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดีกว่าแผนที่อื่นๆ เพราะไม่ได้เก็บว่าแต่ละจุดบนแผนที่จะใช้สีอะไร แต่เป็นการเก็บสมการแทนค่าตำแหน่งและสี ส่งผลให้สามารถซูมภาพมาได้มากโดยที่ภาพไม่แตก และยังส่งผลให้มีการทำงานที่เร็วด้วย (แต่ชิปก็ต้องมีประสิทธิภาพดีในระดับหนึ่ง)

google vs apple vs nokia maps

แต่เนื่องด้วยความละเอียดของภาพที่มากเกินไปด้วย และอาจจะรวมไปถึงการละเลยการตรวจตราแผนที่ของตน เพราะปรากฏว่ามีภาพเรือนจำในตุรกีถูกแสดงขึ้นมาแบบไม่มีการเซ็นเซอร์ ทำให้เห็นพื้นที่ภายในอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อลองเปรียบเทียบกับแผนที่อื่นๆ พบว่ามี Nokia Maps อีกรายที่ไม่ได้ทำการเซ็นเซอร์ จะมีก็ Google Maps ครับที่เซ็นเซอร์พื้นที่เอาไว้ ดังในภาพด้านบน

ที่มา : 9to5mac

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก